Israel: "Đầu bếp robot" làm hamburger thịt chay theo yêu cầu của từng khách

10:14' - 29/12/2021
BNEWS Một nhà hàng bán đồ ăn nhanh ở Israel sẽ phục vụ một loại thịt chay và do một robot làm theo khẩu vị và nguyên liệu mà thực khách yêu cầu.

 

Đây là lần đầu tiên một cỗ máy làm ra một chiếc bánh hamburger theo yêu cầu của từng cá nhân.

Đó là dịch vụ độc đáo được phục vụ tại nhà hàng BBB ở thành phố duyên hải Herzliya, do công ty khởi nghiệp chuyên về các sản phẩm thay thế thịt SavorEat điều hành.

Giám đốc điều hành (CEO) SavorEat, bà Racheli Vizman cho biết thực khách có thể sử dụng một ứng dụng trên điện thoại để chọn lượng protein hoặc chất béo từ rau cho "miếng thịt" của mình, cũng như chọn cỡ bánh và kiểu nướng tái/chín tới/chín kỹ.

"Đầu bếp" robot, có kích cỡ tương đương một chiếc lò nướng lớn, có thể thực hiện các yêu cầu trên. Tất nhiên, khâu làm bánh burger vẫn phải do một tổ làm bếp là con người thực hiện.

"Đầu bếp" robot sẽ pha trộn các nguyên liệu như đậu, khoai tây, đậu gà để tạo thành một sản phẩm giống với thịt. Món ăn được chế biến trong vài phút, không chứa protein động vật và đúng theo kiểu món ăn của người Do Thái.

Bà Vizman đã khởi nghiệp SavorEat từ năm 2018 cùng với 2 Giáo sư từ Đại học Hebrew ở Jerusalem. Một nhân viên của BBB, chị Ahuva Turgeman chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng đáp ứng cơn thèm của người ăn chay trường, người ăn thuần chay".

Israel là một trong những quốc gia có nhiều người ăn thuần chay nhất thế giới. Tới năm 2018, Israel có khoảng 5,2% dân số loại bỏ tất cả các loại động vật trong chế độ ăn uống hằng ngày. Con số này đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2010 khi 2,6% dân số ăn thuần chay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục