Tesla sẽ lùi thời điểm ra mắt taxi robot khoảng hai tháng

09:49' - 16/07/2024
BNEWS Tesla sẽ lùi thời điểm ra mắt taxi robot khoảng hai tháng, tới tháng 10/2024, khi đội ngũ thiết kế được yêu cầu gia công lại một số bộ phận của chiếc xe.

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, trước đó thông báo sẽ ra mắt taxi robot vào ngày 8/8, sau khi Reuters ngày 5/4 đưa tin Tesla đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ và tiếp tục phát triển taxi robot tự lái.

 

Ngoài việc thông báo thời điểm tung ra taxi robot, ông Musk cho đến nay không cung cấp nhiều chi tiết. Ông cho biết, một số xe sẽ do Tesla sở hữu và vận hành, trong khi số khác thuộc sở hữu của các cá nhân nhưng cho thuê trong mạng lưới của Tesla.

Các nhà phân tích và các chuyên gia trong ngành cho rằng cuộc đua phát triển các hệ thống tự lái và taxi robot sẽ khó khăn và mất nhiều năm khi công nghệ đối mặt với các rào cản về kỹ thuật và pháp lý.

Ông Musk đang tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI), phần mềm tự lái, taxi robot và robot hình người có tên Optimus, trong khi doanh số bán xe điện vốn mang lại hơn 80% nguồn thu hàng quý của Tesla tăng chậm lại.

Khi công bố lợi nhuận quý I/2024 vào tháng 4, ông cho biết Tesla sẽ giới thiệu các mẫu xe mới vào đầu năm 2025, sử dụng các công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện tại.

Ông đã đề cập đến các tầm nhìn tham vọng trong việc đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của Tesla với AI, robot hình người và việc vận hành hàng triệu xe tự lái, tất cả đều dựa trên các sản phẩm phần cứng và phần mềm mà hiện Tesla vẫn chưa phát triển đầy đủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục