Tesla tiếp tục triệu hồi xe chỉ trong hai tuần

13:03' - 11/02/2022
BNEWS Tesla mới đây đã phải tiếp tục triệu hồi hơn 500.000 xe điện tại Mỹ do tính năng "Boombox" có thể át đi cảnh báo bằng âm thanh cho người đi bộ.

Hãng Tesla mới đây đã phải tiếp tục triệu hồi hơn 500.000 xe điện tại Mỹ do tính năng "Boombox" có thể át đi cảnh báo bằng âm thanh cho người đi bộ và đây là lần triệu hồi thứ tư của hãng này chỉ trong hai tuần.

Nhà sản xuất ô tô này phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của các cơ quan quản lý Mỹ, vì các cơ quan giám sát đã cáo buộc công ty của tỷ phú Elon Musk thúc đẩy các giới hạn an toàn.

Các nhà chức trách Mỹ đã đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể về âm thanh cho xe điện và xe hybrid, đó là âm thanh nhỏ hơn xe có động cơ đốt trong, để cảnh báo người đi đường.

Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết tùy chọn "Boombox" được Tesla tung ra vào cuối năm 2020, cho phép tùy chỉnh âm thanh như nhạc phát ra từ loa ngoài trời khi xe đang đỗ hoặc đang di chuyển, có thể gây ảnh hưởng đến cảnh báo đó. Điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Khoảng 578.600 xe điện dự kiến trong đợt triệu hồi này sẽ được Tesla giải quyết bằng cách cập nhật phần mềm từ xa thay vì buộc chủ sở hữu phải đến trung tâm bảo hành.

 

Hồi tháng 1/2021, NHTSA đã gửi thông tin ban đầu về "Boombox" cho Tesla và sau đó đã tổ chức một số cuộc họp với nhà sản xuất này nhằm yêu cầu Tesla tuân thủ quy định về âm thanh. Cuối cùng Tesla đã đồng ý vô hiệu hóa tính năng này khi xe đang ở chế độ lái, lùi hoặc trạng thái tự do.

Lần triệu hồi xe thứ tư này của Tesla liên quan đến vấn đề "Boombox". Trước đó, ngày 1/2, NHTSA đã yêu cầu Tesla triệu hồi gần 54.000 xe để dừng tính năng hỗ trợ lái xe mà cho phép xe Tesla trong một số điều kiện nhất định đi qua biển báo dừng mà không cần dừng hẳn.

Hai ngày sau đó, Tesla thông báo triệu hồi 817.143 xe để điều chỉnh hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn do hệ thống này có thể không được kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Và vào ngày 9/2, Tesla tiếp tục triệu hồi 26.681 xe để sửa lỗi phần mềm liên quan đến một van trong bơm nhiệt có thể ảnh hưởng đến khả năng xả băng của kính chắn gió.

Từ lâu Tesla vẫn thường xuyên thực hiện cập nhật phần mềm từ xa mà không nhất thiết phải thông báo cho người dùng hoặc cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, NHTSA đã tăng cường các hành động giám sát/điều chỉnh hãng này trong những tháng gần đây, bao gồm mở một cuộc điều tra vào mùa Hè năm 2021 sau một số vụ va chạm với xe cấp cứu và yêu cầu công ty này cung cấp thêm thông tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục