THACO hợp tác với Hàn Quốc sản xuất máy nông nghiệp

15:37' - 17/01/2017
BNEWS LS Mtron sẽ chuyển giao công nghệ cho THACO xây dựng nhà máy sản xuất máy móc, thiết bị công tác các loại sử dụng trong nông nghiệp mang thương hiệu THACO vào tháng 10/2017.
 Lãnh đạo THACO và Tập đoàn LS Mtron ký kết văn kiện hợp tác . Ảnh: Nguyễn Sơn - TTXVN

Ngày 17/1, tại Khu phức hợp ô tô Chu Lai – Trường Hải ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Tập đoàn LS Mtron (Tập đoàn sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc) tổ chức ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp.

Theo nội dung ký kết, LS Mtron sẽ chuyển giao công nghệ cho THACO xây dựng nhà máy sản xuất máy móc, thiết bị công tác các loại sử dụng trong nông nghiệp với tỷ lệ nội địa hoá đến 50% và phân phối độc quyền tại Việt Nam mang thương hiệu THACO vào tháng 10/2017. Tiếp đến giai đoan 2 là liên doanh mở rộng sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

Ông Ja Eun Koo, Phó chủ tịch Tập đoàn LS thông tin, LS Mtron bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực máy nông nghiệp từ năm 1977 và phát triển vượt bậc để trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về máy nông nghiệp.

Hiện nay, máy kéo mang thương hiệu LS đang chiếm thị phần lớn nhất tại Hàn Quốc và đã thiết lập hệ thống kinh doanh ở Mỹ và các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, Brazil. LS Mtron đã xuất khẩu các dòng máy kéo đến hơn 40 quốc gia trên thế giới và khoảng 12.000 máy kéo/năm đến thị trường Bắc Mỹ - thị trường máy nông nghiệp lớn nhất thế giới.

Để sản xuất các máy móc nông nghiệp có công năng phù hợp, sử dụng hiệu quả mang lại năng suất cao, THACO cũng đang nghiên cứu và sẽ tham gia quy hoạch và thiết kế lại quy mô canh tác theo hướng công nghiệp hoá.

Đồng thời, sẽ nghiên cứu, sản xuất các máy móc thiết bị chuyên dụng cho nhóm sản phẩm nông nghiệp các loại khép kín theo chuỗi giá trị từ khâu canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, chế biến và phân phối. Đây sẽ là ngành nghề kinh doanh mới của THACO theo chiến lược phát triển thành tập đoàn đa ngành, trong đó lấy cơ khí và ô tô làm chủ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, THACO và LS Mtron hợp tác sản xuất phân phối sản phẩm máy nông nghiệp là sự kiện hết sức quan trọng. Sự hợp tác này sẽ góp phần quan trọng trong việc thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nông nghiệp, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam cũng như nâng cao đời sống của người nông dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục