THACO tài trợ động cơ ô tô và trang thiết bị cho Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp HCM

10:44' - 08/06/2024
BNEWS THACO vừa tài trợ 7 động cơ ô tô và các trang thiết bị cho Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp Hồ Chí Minh, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận công nghệ hiện đại, kỹ năng thực hành, nghiên cứu khoa học.

Đây là một trong những hoạt động của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp Hồ Chí Minh (HCMUTE) đã ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác toàn diện về đào tạo nguồn nhân lực, tuyển dụng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tài trợ trang thiết bị từ tháng 9/2023.

 

Ngoài ra, THACO còn đồng hành cùng HCMUTE trong nhiều chương trình như: Tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp cùng THACO”, “Kết nối để thành công - Connect For Success 2023”… tạo điều kiện cho sinh viên kết nối với doanh nghiệp, mở rộng cơ hội việc làm.

Nằm trong thỏa thuận hợp tác trên, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp Hồ Chí Minh do PGS. TS Lê Hiếu Giang - Quyền Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn vừa đến thăm và làm việc tại khu công nghiệp THACO Chu Lai.

Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, đồng thời thảo luận các hoạt động đào tạo, tuyển dụng trong thời gian tới. Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS Lê Hiếu Giang ghi nhận những đóng góp không nhỏ của THACO trong việc nâng cao chất lượng đào tạo tại trường.

Ông mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng ở nhiều lĩnh vực, trong đó, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho Tập đoàn tham gia các buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên để tuyển dụng; phối hợp đào tạo nâng cao kỹ năng cho đội ngũ kỹ thuật viên của THACO. Đồng thời cam kết hỗ trợ tuyển dụng, gia tăng số lượng sinh viên đến làm việc tại THACO Chu Lai.

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, thời gian tới, THACO sẽ chú trọng các hoạt động như: phối hợp thiết kế và triển khai các chương trình đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng cho sinh viên; mở các lớp liên thông đại học và đào tạo sau đại học theo nhu cầu của người lao động; đẩy mạnh các hoạt động tiếp nhận, hướng dẫn sinh viên thực tập và tuyển dụng sau tốt nghiệp; chuyển giao kết quả nghiên cứu của trường để ứng dụng vào thực tiễn sản xuất tại THACO; xem xét trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục