Doanh số trì trệ, Suzuki đóng cửa nhà máy chế tạo ô tô ở Thái Lan

06:49' - 08/06/2024
BNEWS Ngày 7/6, tập đoàn Suzuki Motor của Nhật Bản cho biết sẽ đóng cửa nhà máy chế tạo ô tô ở Thái Lan trước cuối năm 2025 do doanh số bán hàng của hãng trì trệ và sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường.

Theo một người phát ngôn của Suzuki, khoảng 800 công nhân tại nhà máy do công ty Suzuki Motor Thái Lan điều hành sẽ được điều chuyển sang các bộ phận khác, trong đó có nhà máy chế tạo xe máy.

 

Suzuki Motor bắt đầu vận hành nhà máy chế tạo ô tô ở Pluakdaeng, tỉnh Rayong, vào năm 2012 và chủ yếu sản xuất các mẫu hatchback cỡ nhỏ Swift, sedan Ciaz và Celerio.

Thị trường ô tô Thái Lan đang phát triển bùng nổ, đưa nước này trở thành trung tâm sản xuất ô tô được mệnh danh là "Detroit của châu Á".

Tuy nhiên, theo Suzuki, nhu cầu về xe ô tô có kích thước nhỏ gọn ở "xứ sở chùa vàng" không đáp ứng được kỳ vọng ban đầu của hãng do người tiêu dùng nước này ngày càng ưa chuộng xe thể thao đa dụng và xe bán tải.

Công ty sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết nhà máy của hãng ở Thái Lan vào thời kỳ cao điểm sản xuất khoảng 60.000 xe mỗi năm, nhưng chỉ sản xuất được 7.579 chiếc trong năm tài chính 2023.

Bên cạnh tình trạng giảm doanh số, Suzuki cũng phải đối mặt với sức ép cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vốn đang đẩy mạnh sản xuất xe điện tại thị trường Thái Lan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục