Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu xe tay ga LEXi 155 VVA ABS hoàn toàn mới
Yamaha Motor Việt Nam khẳng định: “Đây là chiếc xe vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái. Xe vừa có sự hứng khởi khi lái độc lập, cũng vừa có sự thoải mái khi di chuyển cùng gia đình. Kiểu dáng xe LEXi 155 VVA được thiết kế dựa trên khái niệm “Gallant LEXi” tôn lên cảm giác cao cấp vốn có của chiếc xe nhằm chiều lòng mọi cá tính của phái mạnh, nhưng cũng tiện nghi để phục vụ các nhu cầu di chuyển thực tế”.
Mang trong mình DNA Maxi, LEXi 2024 có thiết kế hiện đại, thể thao với các đường nét góc cạnh, mạnh mẽ cùng cụm đèn LED ấn tượng. Đặc biệt, xe có 6 màu sắc cá tính: Xanh dương, Đỏ, Trắng, Đen, Xám và Ghi, phù hợp với sở thích và phong cách đa dạng của giới trẻ.
Mặt trước của LEXi 2024 có “đôi mắt” sắc sảo mang lại biểu cảm mạnh mẽ được thiết kế mới với đèn pha LED, đèn định vị xanh dương. Kính chắn gió ngắn, chắn bùn trước và các yếu tố khác phối hợp với nhau để tạo ra sự cân bằng cho chiếc xe.
Khi nhìn mặt bên, LEXi tạo nên một dải chuyển động linh hoạt, tạo hiệu ứng thị giác chiếc xe luôn tiến về phía trước và mang lại cảm giác lái năng động và thoải mái.
LEXi 2024 có cụm đèn pha LED được thiết kế tạo hình thể thao – hiện đại, tạo điểm nhấn ấn tượng cho phần đầu xe, đồng thời mang lại khả năng chiếu sáng tốt nhất và tăng tầm nhìn cho người lái khi di chuyển vào ban đêm.
Mặt đồng hồ của LEXi 2024 có màn hình điện tử LCD, hiển thị đầy đủ các thông số như tốc độ, báo xăng, vòng tua... và hiển thị các thông báo từ điện thoại khi kết nối qua Y-Connect. Thông qua Y-Connect, người dùng có thể xem thông tin cuộc gọi nhỡ, thông báo tin nhắn,… được hiển thị ngay trên mặt đồng hồ LCD và ngược lại, thông tin về vòng tua động cơ, lịch sử di chuyển,…cũng sẽ được hiển thị ngay trên màn hình điện thoại khi truy cập ứng dụng Y-Connect.
Sức mạnh của LEXi 2024 là khối động cơ BLUECORE 155,1cc VVA – 4 thì làm mát bằng chất lỏng sử dụng chung piston với xe YZF-R15 nhằm cải thiện hiệu suất tối đa. Khố động cơ này cho công suất tối đa 11,3 kW/8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,2 Nm/6.500 vòng/phút.
LEXi 2024 có cơ chế tự động ngắt máy và tái khởi động khi tăng ga khi dừng chờ tín hiệu giao thông hoặc đường đông, giúp tiết kiệm xăng hơn. Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của LEXi 2024 chỉ ở mức 2,19 lít xăng/100km.
Về các tính năng tiện ích, LEXi 2024 có thiết kế yên xe mới với chiều cao yên chỉ 768 mm giúp gười dùng dễ dàng tiếp chân xuống mặt đường khi dừng đỗ xe. Sàn để chân của LEXi 2024 cũng một mặt phẳng hoàn toàn và được thiết kế để người đặt chân thoải mái ở bất kỳ tư thế nào.
LEXi 2024 được trang bị hệ thống phanh ABS trên bánh phía trước, điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc gặp đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng bó cứng phanh, trượt bánh gây nguy hiểm, đồng thời tăng độ ổn định xe khi phanh xe.
LEXi 2024 còn được tích hợp cổng sạc cho các thiết bị di động, hệ thống khóa thông minh smartkey gia tăng sự tiện lợi và bảo mật. Dưới yên xe là cốp chứa đồ rộng rãi, có thể đựng 1 mũ bảo hiểm ¾ và các vật dụng khác.
Giá bán lẻ đề xuất của Yamaha LEXi 2024 | |
Giá bán Yamaha LEXi 2024 phiên bản Tiêu chuẩn: | - Bao gồm 8%* VAT: 47,619,000 VNĐ |
- Bao gồm 10% VAT: 48,500,000 VNĐ | |
Giá bán Yamaha LEXi 2024 phiên bản Cao cấp: | - Bao gồm 8% VAT: 48,011,000 VNĐ |
- Bao gồm 10% VAT: 48,900,000 VNĐ | |
Thời gian giao hàng dự kiến vào ngày 21/6/2024 |
Thông số kỹ thuật của Yamaha LEXi 2024 | |
Loại động cơ | Động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng chất lỏng |
Bố trí xi lanh | Xi lanh đơn |
Dung tích xi lanh (CC) | 155,1 cc |
Đường kính và hành trình piston | 58,0 x 58,7 mm |
Tỷ số nén | 11,6 :1 |
Công suất tối đa | 11,3 kW/ 8000 vòng/phút |
Mô men xoắn cực đại | 14,2 N.m/ 6500 vòng/phút |
Phương pháp khởi động | Khởi động điện |
Dung tích bình xăng | 4,2 lít |
Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) | 2,19 |
Tỷ số truyền động | Tỷ số truyền đai: 0,724 ~ 2,30Tỷ số truyền toàn bộ: 7,391 ~ 23,478Tỷ số truyền cuối cùng: 56/16x35/12=10,208 |
Kiểu hệ thống truyền lực | Ly hợp ly tâm tự động |
Loại khung | Underbone |
Hệ thống giảm xóc trước | Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực |
Hệ thống giảm xóc sau | Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực |
Phanh trước | Phanh đĩa, dẫn động thủy lực, trang bị ABS |
Phanh sau | Phanh tang trống, dẫn động cơ khí |
Lốp trước | 90/90-14M/C 46P |
Lốp sau | 100/90-14M/C 57P |
Đèn chiếu sáng phía trước | LED |
Đèn xi nhan trước/ sau | 12V 10W/ 12V 10W |
Đèn vị trí sau/ đèn phanh | LED |
Kích thước (dài x rộng x cao) | 1,968 x 719 x 1,138 mm |
Độ cao yên xe | 768 mm |
Khoảng sáng gầm | 135 mm |
Chiều dài cơ sở | 1,353 mm |
Khối lượng bản thân | 118 kg |
Xem thêm:
>>Honda Việt Nam mở bán Air Blade 125cc/160cc, giá từ 42 triệu đồng
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Khai trương Subaru Thăng Long quy mô lớn nhất Thủ đô
14:45' - 06/06/2024
Sáng 6/6, Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, chính thức khai trương Subaru Thăng Long, Hà Nội.
-
Ô tô xe máy
Dịch vụ xe tự lái cấp độ 4 ở Nhật Bản khó nhân rộng trong tương lai
07:28' - 06/06/2024
Năm đầu tiên vận hành dịch vụ vận tải xe tự lái cấp độ 4 tại Nhật Bản các vấn đề về kỹ thuật và tài chính đã xuất hiện, "phủ bóng đen" lên tính khả thi của việc nhân rộng dịch vụ này trong tương lai.
-
Ô tô xe máy
TMV: Yaris Cross phân phối tại Việt Nam không liên quan đến gian lận thử nghiệm ở Nhật Bản
19:08' - 05/06/2024
Chiều 5/6, đại diện Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) khẳng định, mẫu xe này không liên quan do sử dụng nền tảng DNGA và nhập khẩu từ Indonesia về phân phối.
-
Ô tô xe máy
Top 10 mẫu xe cũ "hot" nhất tháng 5/2024: Vios và Innova thống trị
16:00' - 05/06/2024
Thị trường xe ô tô cũ tháng 5 vừa qua chứng kiến sự sụt giảm nhẹ về lượng giao dịch so với tháng 4. Tuy nhiên, một số mẫu xe như Vios, Innova vẫn có sức hút mạnh, thu hút đông đảo khách hàng quan tâm.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Toyota Motor sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện
08:26'
Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor của Nhật Bản sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện (EV) ở Kyushu, nằm ở cực Nam của bốn đảo chính của nước này.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe điện yếu khiến lợi nhuận của Mercedes-Benz giảm mạnh
06:44'
Hãng sản xuất xe sang Mercedes-Benz của Đức công bố lợi nhuận ròng quý II/2024 giảm mạnh, do doanh số bán xe điện yếu hơn và nhu cầu tại thị trường chủ chốt là Trung Quốc giảm.
-
Ô tô xe máy
Indonesia khuyến khích Hàn Quốc hợp tác phát triển xe điện với ASEAN
17:36' - 26/07/2024
Phát biểu ở Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hàn Quốc ngày 26/7, Ngoại trưởng Indonesia Retno Masurdi khuyến khích Hàn Quốc hợp tác phát triển xe điện với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
-
Ô tô xe máy
Stellantis sẵn sàng giành chỗ đứng tại thị trường xe điện châu Âu
07:00' - 26/07/2024
Stellantis sẵn sàng giành một chỗ đứng trên thị trường xe điện (EV) châu Âu trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc, khi tập đoàn giới thiệu dây chuyền sản xuất EV ở Serbia.
-
Ô tô xe máy
Honda cắt giảm 1/3 công suất sản xuất xe xăng
18:04' - 25/07/2024
Honda Motor đang lên kế hoạch cắt giảm 1/3 công suất sản xuất xe chạy bằng xăng tại Trung Quốc, tương đương khoảng 10% sản lượng xe của hãng trên toàn cầu.
-
Ô tô xe máy
Nền kinh tế lớn nhất ASEAN lên kế hoạch ưu đãi cho dòng xe hybrid
08:50' - 25/07/2024
Chính phủ Indonesia đang lên kế hoạch triển khai ưu đãi cho ô tô có động cơ kết hợp điện và xăng (hybrid).
-
Ô tô xe máy
Tỷ phú Elon Musk thăm dò ý kiến về kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào xAI
15:26' - 24/07/2024
CEO Tesla Elon Musk đã khởi động cuộc khảo sát trên mạng xã hội X hỏi người dùng liệu nhà sản xuất ô tô điện này có nên đầu tư 5 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI của ông hay không.
-
Ô tô xe máy
General Motors nâng dự báo lợi nhuận cả năm lần thứ hai
11:12' - 24/07/2024
Ngày 23/7, General Motors (GM) báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2024 vượt kỳ vọng của Phố Wall, đặc biệt, hãng nâng dự báo lợi nhuận cả năm lần thứ 2, nhờ nhu cầu đối với xe bán tải chạy bằng khí ga.
-
Ô tô xe máy
Thái Lan yêu cầu các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tăng tỉ lệ nội địa hóa
08:53' - 24/07/2024
Thái Lan đang yêu cầu các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có nhà máy lắp ráp tại nước này đạt tỉ lệ nội địa hóa tối thiểu 40% nhằm hỗ trợ chuỗi cung ứng ô tô của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.