Thái Lan: Các ngân hàng thương mại lớn cam kết hỗ trợ tài chính cho SME

08:02' - 09/11/2020
BNEWS Theo Hiệp hội Ngân hàng Thái Lan, các ngân hàng thương mại lớn của Thái Lan cam kết hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế.

Các ngân hàng thương mại Thái Lan sẽ giúp các các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tập trung tái cơ cấu nợ cũng như giúp các “con nợ” tăng khả năng trả nợ. Manop Sangiambut, Phó Chủ tịch điều hành thứ nhất của Ngân hàng Thương mại Thai Siam (SCB) cho biết các khoản nợ xấu dự kiến sẽ tăng khi nền kinh tế vẫn chưa tăng trưởng trở lại.

Thêm vào đó, ngành du lịch Thái Lan vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề  do suy thoái kinh tế trầm trọng hơn dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Pipatpong Poshyanonda, Chủ tịch ngân hàng Thai Kasikornbank nhận định, xu hướng kinh tế vẫn khá tiêu cực, trong khi lĩnh vực khách sạn và bất động sản đang đối mặt với tình trạng dư cung.

Theo quan chức này, Thai Kasikornbank sẽ không tăng cường thúc đẩy hoạt động cho vay, thay vào đó sẽ tập trung vào việc giúp các "con nợ" tăng cường khả năng trả nợ.

Chartsiri Sophonpanich, Chủ tịch ngân hàng Bangkok Bank, cho hay mặc dù ngân hàng này chịu thiệt hại đáng kể do đại dịch COVID-19, song vẫn sẽ hỗ trợ tất cả các nhóm khách hàng vay vốn, đặc biệt là các SME và lĩnh vực bất động sản cho đến năm tới.

Payong Srivanich, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Thai Krungthai Bank cho biết các SME vẫn “dễ tổn thương” trong khi tình trạng nợ xấu sẽ không thay đổi nhiều. Ông Srivanich cũng khẳng định ngân hàng này sẽ tập trung vào tái cơ cấu nợ hơn là tăng trưởng cho vay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục