Thái Lan chi 186 triệu USD phát triển dự án điện toán Đám mây Chính phủ

09:45' - 31/03/2022
BNEWS Thái Lan sẽ chi khoảng 186 triệu USD để thiết lập và vận hành một mạng điện toán trung tâm khổng lồ có tên gọi là Đám mây Chính phủ (Government Cloud).

Nội các Thái Lan đã giao nhiệm vụ cho Bộ Kinh tế và Xã hội Số (DES) và công ty viễn thông nhà nước National Telecom thiết lập và vận hành một mạng điện toán trung tâm khổng lồ có tên gọi là Đám mây Chính phủ (Government Cloud) để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kỹ thuật số.

 
Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Traisulee Traisoranakul cho biết, giai đoạn đầu của dự án sẽ kéo dài ba năm từ năm 2023 đến năm 2025 với kinh phí 6,2 tỷ baht (khoảng 186 triệu USD).

Khoản ngân sách này sẽ được chia cho các hạng mục gồm phí thuê một hệ thống đám mây có ít nhất 25.000 VM (máy ảo) ở mức 3,85 tỷ baht, phí thuê không gian lưu trữ dữ liệu 3.000 terabyte với giá 578 triệu baht, phí dịch vụ quản lý đăng nhập và bảo mật trị giá 1,35 tỷ baht, phí cấp phép cơ sở dữ liệu 229 triệu baht, phí sàn giao dịch đám mây 150 triệu baht và phí dịch vụ tổng đài 24/7 với mức 57 triệu baht.

Theo bà Traisulee, DES ước tính rằng dự án Đám mây Chính phủ sẽ giúp chính phủ tiết kiệm ngân sách cơ sở hạ tầng kỹ thuật số liên quan đến các dịch vụ cho thuê đám mây từ các bên ở nước ngoài là 4,1 tỷ baht (tương đương 76,2% ngân sách đã đầu tư), đồng thời sẽ tăng cường đáng kể tính bảo mật của hệ thống công nghệ thông tin của Thái Lan do các nhà khai thác đám mây sẽ đóng trụ sở tại Thái Lan.

Bà Traisulee cho biết thêm rằng dự án Đám mây Chính phủ cũng sẽ là một bước đệm quan trọng cho quá trình chuyển đổi từ một chính phủ truyền thống sang một chính phủ kỹ thuật số và sẽ sử dụng đầy đủ dữ liệu lớn để quản lý và hoạch định chính sách hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục