Thái Lan chuẩn bị giai đoạn 6 nới lỏng các biện pháp chống COVID-19

17:14' - 20/07/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan đang chuẩn bị cho giai đoạn 6 nới lỏng các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan đang chuẩn bị cho giai đoạn 6 nới lỏng các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, theo đó, dự kiến sẽ cho phép 5 nhóm người nước ngoài và lao động di cư nhập cảnh.

Theo Trung tâm Xử lý Tình hình dịch COVID-19 của Thái Lan (CCSA), việc nới lỏng này sẽ bao gồm lao động di cư trong ngành kinh doanh xây dựng và xuất khẩu thực phẩm, khách nước ngoài đồng tổ chức các hội chợ thương mại, khách nước ngoài trong các đoàn làm phim và khách du lịch nước ngoài là thành viên của chương trình Thẻ Đặc quyền Thái Lan (Thailand Elite Card).

Một ủy ban được giao nhiệm vụ cân nhắc nới lỏng các biện pháp trên đã thảo luận về giai đoạn 6 nới lỏng và vấn đề này sẽ được trình lên cuộc họp toàn thể của CCSA trong tuần này.

Tính đến ngày 20/7, Thái Lan đã trải qua 56 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới nào lây lan trong cộng đồng và những ca mắc mới được xác nhận trong thời gian qua đều là các ca “nhập khẩu” từ nước ngoài.

Ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận trong ngày 20/7 là một công dân trở về từ Singapore có kết quả dương tính vào ngày cách ly thứ 11 hôm 17/7.

Như vậy, kể từ đầu tháng 1/2020 đến nay, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 3.250 ca mắc COVID-19, trong đó có 58 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục