Thái Lan đầu tư gần 2,7 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây

08:13' - 03/07/2024
BNEWS Ủy ban Đầu tư (BoI) của Thái Lan đang đẩy nhanh xúc tiến đầu tư cho trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây ở nước này, phù hợp với xu hướng toàn cầu và chính sách hỗ trợ công nghệ số của chính phủ.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Tổng thư ký BoI Narit Therdsteerasukdi cho biết các trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây sẽ đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng để hỗ trợ các doanh nghiệp trên nền tảng số cũng như hỗ trợ kế hoạch thúc đẩy lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) của Thái Lan.

 

Theo BoI, các công ty công nghệ, bao gồm Amazon Web Services (AWS), Google và Microsoft, quan tâm đầu tư vào Thái Lan vì chính sách rõ ràng của chính phủ hỗ trợ phát triển trung tâm dữ liệu và các gói ưu đãi đầu tư hấp dẫn. Cho đến nay, Hội đồng BoI đã phê duyệt 37 đề xuất dự án đầu tư trị giá 98,6 tỷ baht (2,67 tỷ USD), bao gồm việc xây dựng trung tâm dữ liệu và các hoạt động kinh doanh liên quan đến dịch vụ đám mây.

Trước đó, AWS tuyên bố sẽ chi tới 200 tỷ baht để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Thái Lan. Trong giai đoạn đầu, AWS sẽ phân bổ 25 tỷ baht để xây dựng 3 trung tâm dữ liệu. Các công ty khác được BoI ưu đãi đầu tư cũng hứa hẹn đầu tư lớn vào Thái Lan. Cụ thể, NextDC từ Australia công bố ngân sách đầu tư trị giá 13,7 tỷ baht, trong khi STT GDC tại Singapore cam kết 4,5 tỷ baht và Trung tâm dữ liệu Evolution cũng từ Singapore cam kết 4 tỷ baht.

Supernap (Switch) từ Mỹ cam kết đầu tư 3 tỷ baht, Telehouse từ Nhật Bản 2,7 tỷ và One Asia từ Hồng Kông (Trung Quốc) 2 tỷ baht. Ông Narit cho biết Google và Microsoft cũng có kế hoạch đầu tư vào phát triển trung tâm dữ liệu và cả 2 công ty đang đàm phán với chính phủ về các chi tiết đầu tư.

BoI có kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá mới để thúc đẩy hơn nữa đầu tư nước ngoài. Ông Narit cho biết chính quyền có kế hoạch gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng ở Osaka, Nhật Bản vào tuần tới và Trung Đông vào cuối tháng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục