Thái Lan đình chỉ các chuyến bay nội địa đêm nhằm đối phó với COVID-19

16:28' - 18/04/2021
BNEWS Các cơ quan vận tải hàng không Thái Lan bị đình chỉ khai thác các chuyến bay nội địa từ 23h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau nhằm ứng phó với làn sóng lây lan dịch COVID-19 tiếp theo.

Tổng cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) đã yêu cầu các cơ quan vận tải hàng không ngừng khai thác các chuyến bay nội địa trong khung giờ từ 23h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau nhằm ứng phó với làn sóng lây lan dịch COVID-19 tiếp theo.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, trong thông báo ngày 17/4, Chủ tịch CAAT Suttipong Kongpool cho biết các cơ quan vận tải hàng không phải tuân thủ lệnh trên từ ngày 18/4.

Bên cạnh đó, các nhà khai thác vận tải hàng không hoặc các hãng hàng không phải xem xét sắp xếp chỗ ngồi của hành khách trên máy bay dựa trên quy định giãn cách xã hội.

Các nhà khai thác vận tải hàng không và sân bay cũng đã được yêu cầu thông báo cho những hành khách có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cần tạm dừng việc đi lại nếu không có thể bị phạt theo Luật về bệnh truyền nhiễm.

Thái Lan ngày 18/4 ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 ở mức cao nhất từ đầu dịch với 1.767 ca cùng 2 ca tử vong, đưa tổng số ca mắc ở nước này lên 42.352 ca, trong đó 101 ca không qua khỏi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục