Thái Lan gần đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch năm nay

20:29' - 02/12/2022
BNEWS Chỉ trong 11 tháng qua, đã có khoảng 9,4 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã tới thăm "đất nước Chùa Vàng". Qua đó, Thái Lan gần đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch năm nay.
Du khách thăm quan bên ngoài Hoàng cung Thái Lan ở Bangkok. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay của Thái Lan là hoàn toàn “nằm trong tầm tay”, sau khi số liệu của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) công bố ngày 2/12 cho thấy trong 11 tháng vừa qua, khoảng 9,4 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã tới thăm "đất nước Chùa Vàng". 

 

Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn cho biết  trong mùa cao điểm, Thái Lan hiện đón trung bình 50.000-60.000 lượt du khách nước ngoài mỗi ngày. Tính từ đầu năm đến nay, Malaysia là nguồn cung cấp du khách lớn nhất cho Thái Lan, với 1,5 triệu lượt người. 

Bên cạnh đó, cuối năm cũng là thời điểm Thái Lan đón thêm nhiều khách du lịch đến từ những nước xa xôi và có thời tiết lạnh giá như nước Nga.

Ông Yuthasak cho biết mặc dù Nga chưa trở lại trong nhóm 5 nước có đông khách tới Thái Lan nhất, song lượng khách Nga bắt đầu tăng từ tháng 10 vừa qua, sau khi các chuyến bay thẳng tới Bangkok và Phuket được nối trở lại. 

Trước đại dịch COVID-19, Nga nằm trong số 5 nước có đông khách du lịch tới Thái Lan nhất với gần 2 triệu lượt khách mỗi năm. 

Du lịch đóng góp 18% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho Thái Lan, kể cả trực tiếp và gián tiếp. Do đó, việc hồi sinh ngành du lịch sau đại dịch COVID-19 có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho nước này.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến nước này có thể đạt 10,5 triệu lượt trong năm nay, 22 triệu lượt trong năm 2023 và 34 triệu lượt trong năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục