Thái Lan kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

07:10' - 24/07/2024
BNEWS Bộ Thương mại Thái Lan gần đây đã kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp Thái Lan hỗ trợ thu mua nông sản cho người nông dân để giúp họ có thu nhập ổn định hơn.
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Phumtham Wechayachai đã chỉ đạo Cục Nội thương (ITD) phối hợp với các cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện lợi và trạm xăng để giúp thu mua sản phẩm của nông dân nhằm đảm bảo sự ổn định về giá cho các mặt hàng nông sản.

 
Ông Phumtham nhấn mạnh: “Phương pháp thông thường là chính phủ can thiệp để trợ giá nông sản sẽ không bền vững. Do vậy, chính phủ tìm kiếm sự hợp tác từ các tập đoàn lớn như PTT, Charoen Pokphand Foods, Thai Beverage, Tops và EmQuartier để giúp thu mua nông sản thông qua việc tận dụng trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội”.

Trong đó, 18 loại cây trồng phụ được giám sát tiêu thụ bao gồm 11 loại cây ăn quả như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, bòn bon, nhãn, dứa, vải thiều, bưởi, quýt, xoài lai mận, xoài, cùng với 4 loại rau gồm chanh, cà chua, bí đỏ và ớt và 3 loại cây lấy củ gồm hẹ, hành và tỏi.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 18/7 đã chỉ đạo Thư ký thường trực Bộ thương mại và Tổng giám đốc ITD giám sát giá cả và chất lượng nông sản trong nửa cuối năm nay, với một trong những giải pháp được đưa ra là tìm kiếm sự hợp tác với các tập đoàn lớn để hỗ trợ người nông dân trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục