Thái Lan không loại trừ khả năng phong tỏa toàn quốc

21:40' - 18/03/2020
BNEWS Chính phủ Thái Lan đang chuẩn bị đối phó với kịch bản dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia này bước sang giai đoạn ba.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, ngày 5/3. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Chính phủ Thái Lan đang chuẩn bị đối phó với kịch bản dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia này bước sang giai đoạn ba, trong đó không loại trừ khả năng phong tỏa toàn quốc. 

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 18/3 cho biết Thái Lan hiện vẫn trong giai đoạn có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, ông Prayut đã ra lệnh thực hiện các bước chuẩn bị cho tình huống dịch COVID-19 sang giai đoạn ba, tức là có sự lây lan diện rộng. 

Lục quân Thái Lan từ sáng 19/3 sẽ phun thuốc khử trùng trên các đường phố ở thủ đô Bangkok. Các đơn vị quân đội hiện đã được triển khai để tiến hành việc khử trùng và làm sạch đường phố từ 1h-5h sáng hàng ngày cho tới cuối tháng 3. Đơn vị pháo phòng không lục quân cùng Cục hóa chất lục quân sẽ phối hợp thực hiện dưới sự hỗ trợ của chính quyền Bangkok.

Thái Lan ngày 18/3 đã xác nhận thêm 35 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca tại nước này lần đầu tiên vượt ngưỡng 200 lên tới 212 ca. Hiện quốc gia này ghi nhận 1 ca tử vong vì dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục