Thái Lan mở đăng ký tham gia chương trình ví số 10.000 baht

12:54' - 01/08/2024
BNEWS Từ ngày 1/8, người dân Thái Lan có thể đăng ký để được nhận khoản tiền số trị giá 10.000 baht theo chương trình ví số đã được Chính phủ Thủ tướng Srettha Thavisin công bố trước đó.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, bắt đầu từ ngày 1/8, người dân Thái Lan có thể đăng ký để được nhận khoản tiền số trị giá 10.000 baht theo chương trình ví số đã được Chính phủ Thủ tướng Srettha Thavisin công bố trước đó.

 

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, Chai Watcharong cho biết, 1/8 là ngày đầu tiên mở đăng ký và xác minh danh tính cho người tham gia chương trình ví số. Việc đăng ký có thể được thực hiện trong 24 giờ và người sử dụng điện thoại thông minh có thể đăng ký từ 8 giờ sáng thông qua ứng dụng chính phủ “Thang Rat”.

Trong khi đó, những người không có điện thoại thông minh có thể đăng ký vào vòng tiếp theo, kéo dài từ ngày 16/9 đến ngày 15/10. Địa điểm sẽ được chính phủ công bố sau. Mỗi cá nhân đăng ký phải sử dụng thẻ căn cước và xác minh trình độ chuyên môn của mình theo đăng ký cư trú để có thể chi tiêu khoản trợ cấp 10.000 baht.

Để đảm bảo chính phủ chuẩn bị tốt để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký công khai, người phát ngôn cho biết họ đã làm việc với Bộ Xã hội và Kinh tế Số, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan khác để thành lập 5.199 điểm dịch vụ không cần hẹn trước trên toàn quốc nhằm hỗ trợ việc đăng ký người nhận. Các điểm dịch vụ này sẽ hoạt động từ ngày 1/8 đến ngày 15/9.

Người phát ngôn bày tỏ sự tin tưởng của Chính phủ Thái Lan rằng chương trình ví số 10.000 baht sẽ là “một cơn lốc kinh tế quan trọng trong phân phối thu nhập, thúc đẩy chi tiêu và cuối cùng tạo ra tiền lưu thông ở tất cả các khu vực trên khắp đất nước từ cấp nền tảng”. Ông nói thêm rằng kế hoạch này cũng sẽ giúp thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ số, mang lại lợi ích cho nền kinh tế và xã hội Thái Lan trong tương lai”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục