Thái Lan phủ nhận đợt dịch COVID-19 thứ hai

07:47' - 20/08/2020
BNEWS Giới chức Thái Lan tối 19/8 đã phủ nhận về việc nước này có thể sớm hứng chịu đợt dịch COVID-19 thứ hai sau khi phát hiện 2 trường hợp có kháng thể COVID-19, dù đã trải qua thời gian cách ly 14 ngày.

Đây là lần đầu tiên sau 86 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Thái Lan phát hiện trường hợp COVID-19 mới dù đã cách ly đủ 14 ngày.

2 trường hợp bệnh nhân mới phát hiện tại Thái Lan đều trở về từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) từ tháng 6 và cách ly bắt buộc ngay sau khi nhập cảnh.

Sau khi hết thời gian cách ly, cả 2 bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính và có sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên, sau khi về nhà, qua gần 2 tháng, họ xét nghiệm lại để lấy hồ sơ đi nước ngoài để làm việc thì được phát hiện ra là có kháng thể COVID-19.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết cả 2 bệnh nhân mới được phát hiện này đều đã được nhập viện và khả năng họ có thể lây lan virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ra cộng đồng là rất thấp. Tuy nhiên, những người tiếp xúc gần với 2 người này sẽ được xét nghiệm.

Theo các nghiên cứu thì virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong cơ thể từ 2 tới 3 tháng sau khi bệnh nhân bị mắc bệnh.

Giới chức y tế Thái Lan cũng khẳng định đây không phải là đợt dịch COVID-19 thứ hai tại nước này.

Thông tin về 2 ca bệnh mới trong cộng đồng tại Thái Lan trong ngày 19/8 đã khiến thị trường chứng khoán nước này giảm 1%.

Trong khi đó, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan cho biết đã đề xuất tiếp tục gia hạn sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp cho tới hết tháng 9 và tiếp tục thực hiện cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh vào Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục