Thái Lan sẽ đặt mua 26 triệu liều vaccine của AstraZeneca

06:57' - 26/11/2020
BNEWS Viện Vaccine Quốc gia Thái Lan (NVI) thông báo sẽ ký hợp đồng đặt mua trước vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng của nhà sản xuất Anh-Thụy Điển AstraZeneca.

Viện Vaccine Quốc gia Thái Lan (NVI) thông báo sẽ ký hợp đồng đặt mua trước vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng của nhà sản xuất Anh-Thụy Điển AstraZeneca trong buổi lễ do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chủ trì vào ngày 27/11 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, trước đó, Nội các Thái Lan hôm 17/11 đã thông qua việc chi hơn 6 tỉ baht (khoảng 200 triệu USD) cho chương trình mua sắm này. Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul ngày 25/11 cho biết hợp đồng có điều kiện là Thái Lan có thể nhận hoặc không nhận vaccine, tùy thuộc vào kết quả nghiên cứu và các yếu tố khác.

Hợp đồng sẽ bao gồm việc sản xuất vaccine ở Thái Lan tại nhà máy của Tập đoàn Siam Bioscience, kể cả việc chuyển giao công nghệ sản xuất. Theo hợp đồng, Thái Lan sẽ đặt mua 26 triệu liều vaccine, đủ cho 13 triệu người. Bà Traisuree đánh giá việc thỏa thuận này sẽ mang lại cho người dân Thái Lan cơ hội tốt để có vaccine. Việc chấp nhận thanh toán vaccine dự kiến vào giữa năm 2021.

Trong khi đó, quyền Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh (DDC) Opas Kankawinphong cho biết Chính phủ Thái Lan sẽ chi 3,7 tỉ baht (khoảng 121 triệu USD) để chuẩn bị cho việc vận chuyển và lưu trữ vaccine, hệ thống giám sát cũng như cho một chiến dịch sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vaccine.

Ông Opas nói rằng vaccine ngừa COVID-19 sẽ là chương trình tiêm chủng mở rộng nhất từ trước đến nay ở Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục