Thái Lan sẽ sớm lập “bong bóng du lịch” với Ấn Độ

15:14' - 12/02/2022
BNEWS Người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin cho biết đề xuất về Bong bóng Du lịch Hàng không Thái Lan-Ấn Độ (ATB) sẽ mang lại sự thuận tiện hơn cho hành khách đi máy bay giữa hai nước.

Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) ngày 11/2 đã thông qua đề xuất về “bong bóng” du lịch với Ấn Độ nhằm thu hút du khách trẻ tuổi “có giá trị cao” để giúp phục hồi nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của quốc gia Đông Nam Á này.

Người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin cho biết đề xuất về Bong bóng Du lịch Hàng không Thái Lan-Ấn Độ (ATB) sẽ mang lại sự thuận tiện hơn cho hành khách đi máy bay giữa hai nước trong bối cảnh vẫn còn một số hạn chế để phòng chống COVID-19.

Theo người phát ngôn, các hãng hàng không và đại lý bán vé máy bay cùng với các nhà chức trách kiểm soát COVID-19 sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng bá du lịch song phương này.

Sau khi được CCSA chấp thuận, đề xuất về bong bóng du lịch với Ấn Độ sẽ được trình lên Nội các Thái Lan để phê duyệt. Theo người phát ngôn CCSA, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo cho các cơ quan liên quan nhanh chóng thực hiện ATB càng sớm càng tốt. ATB sẽ được thực hiện với những biện pháp phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt.

Số liệu của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho thấy khoảng 1,9 triệu lượt du khách Ấn Độ đã đến Thái Lan trong năm 2019, tăng 25% so với năm trước đó. Mỗi khách du lịch Ấn Độ có thời gian lưu trú tại Thái Lan trung bình là 7 ngày và chi tiêu khoảng 44.700 baht (khoảng 1.400 USD).

Trong năm 2019, khách du lịch từ Ấn Độ tạo ra khoảng 80 tỷ baht cho thu nhập từ du lịch của Thái Lan, tăng 20% so với năm trước khi Ấn Độ trở thành thị trường du lịch lớn thứ ba của Thái Lan, với hơn 300 chuyến bay từ Ấn Độ đến Thái Lan.

Phó chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) và Phòng Thương mại Ấn Độ-Thái Somsong Sachaphimukh cho biết du khách Ấn Độ mang lại hy vọng cho Thái Lan về sự phục hồi của ngành du lịch.

Bà Somsong nhận xét Ấn Độ là một thị trường du lịch có giá trị cao vì quốc gia Nam Á này có 600-700 triệu người từ 29 tuổi trở xuống. Ngoài ra, Ấn Độ cũng có ngày càng nhiều triệu phú mới.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan trước đó dự báo lượng du khách Ấn Độ đến Thái Lan tăng trưởng 20% vào năm 2030, trong khi Ngân hàng Thế giới dự đoán rằng 83 triệu du khách Ấn Độ sẽ đi du lịch nước ngoài vào cùng năm đó, tăng so với mức 24 triệu vào năm 2017.

Theo bà Somsong, các đối thủ chính của Thái Lan trong việc thu hút khách du lịch Ấn Độ là Dubai và Singapore.

Trước đó, Người phát ngôn Chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana cho biết Chính phủ Thái Lan hy vọng sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán về bong bóng du lịch với Trung Quốc và Malaysia trong tháng này.

Về tình hình COVID-19 ở Thái Lan, nước này sáng 12/2 ghi nhận thêm 16.330 ca mắc mới cùng 25 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch tới nay lên 2.577.445 ca, trong đó có 22.412 người không qua khỏi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục