Thái Lan tăng thời hạn lưu trú cho người Việt Nam nhập cảnh chữa bệnh

11:06' - 13/07/2017
BNEWS Chính phủ Thái Lan quyết định tăng thời gian cho phép lưu trú từ 30 ngày lên 90 ngày đối với công dân các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) cũng như Trung Quốc nhập cảnh chữa bệnh.

Việc thay đổi chính sách thị thực này được cho là nhằm phục vụ cho mục tiêu biến Thái Lan thành một trung tâm khám chữa bệnh của khu vực.

Phóng viên TTXVN tại Bangkok cho biết quyết định trên được Văn phòng Chính phủ Thái Lan thông báo ngày 12/7 vừa qua và có hiệu lực ngay lập tức.

Theo Phó Thủ tướng Thái Lan Narong Pipatanasai, đây là nhóm nước thứ 2 được hưởng chính sách này. Trước đây chế độ trên chỉ áp dụng cho công dân các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).

Theo chính sách mới, mỗi công dân các nước trên đến Thái Lan theo visa chữa bệnh cũng sẽ được phép có 4 người đi cùng và những người này cũng được hưởng thời hạn lưu trú giống như người đến chữa bệnh.

Ngoài ra, Chính phủ Thái Lan cũng cho phép công dân 14 nước khác (Australia, Nhật Bản, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Italia, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh, Canada và Mỹ) được có thời gian lưu trú tại Thái Lan đến 10 năm. Những người này đầu tiên sẽ được cấp visa 5 năm sau đó được gia hạn thêm 5 năm nữa. Chính sách này cũng áp dụng với vợ/chồng và con cái dưới 20 tuổi của họ.

Phó Thủ tướng Thái Lan Tanasak Patimapragon cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực thúc đẩy hoạt động du lịch y tế với mục tiêu biến Thái Lan trở thành một trung tâm khám chữa bệnh đẳng cấp thế giới. Nhiều chính sách đã được triển khai để nâng cao năng lực khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Việc thay đổi chính sách thị thực trên là nhằm khuyến khích công dân các nước đến Thái Lan điều trị y tế và chăm sóc sức khỏe. Ông cũng cho biết, Bộ Y tế và Bộ Du lịch – Thể thao của Thái Lan đã được giao nhiệm vụ phối hợp thực hiện chiến lược 10 năm (từ 2017-2026) để biến quốc gia Đông Nam Á thành trung tâm khám chữa bệnh của khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục