Thái Lan xác nhận ổ dịch COVID-19 mới

07:43' - 20/12/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 19/12, Chính phủ Thái Lan thông báo phát hiện 516 ca nhiễm COVID-19 trong một thị trấn đánh cá ở tỉnh Samut Sakhon, tăng tổng số ca nhiễm ở tỉnh này lên 548 ca.

Theo thông tin chính phủ, hầu hết các ca nhiễm mới trên nằm trong số lao động nhập cư, với 90% ca nhiễm không có triệu chứng. Giới chức cho hay họ đang tiếp tục khẩn trương tiến hành xét nghiệm người nhập cư và công dân Thái tại tỉnh Samut Sakhon sau khi phát hiện một ca lây nhiễm mới trong cộng đồng vào tuần trước. 

Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết tỉnh Samut Sakhon hiện đã gần như bị phong toả toàn bộ, chỉ cho phép các trường hợp thực sự cần thiết di chuyển. Lệnh phong toả có hiệu lực từ ngày 19/12/2020 - 3/1/2021. Các trạm kiểm soát của cảnh sát sẽ được lập để kiểm soát đi lại từ tối 19/12.

Trước đó, ngày 17/12, Chính phủ Thái Lan đã công bố trường hợp lây nhiễm cộng đồng là một phụ nữ bán buôn tôm tại một chợ đầu mối ở thị trấn trên.

Theo thông tin dịch tễ, người phụ nữ trên chưa ra khỏi Thái Lan và nguồn lây nhiễm chưa được xác định. Ngày 18/12, ba người tiếp xúc gần với ca nhiễm trên gồm chị gái, mẹ ruột và chị chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trả lời phóng viên cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul cho rằng ổ dịch trên có thể bắt nguồn từ lao động nhập cư bất hợp pháp từ biên giới Myanmar vào tỉnh Samut Sakhon.

Đây là một tỉnh cách Bangkok khoảng 1 giờ lái xe, một trung tâm đánh bắt hải sản với hàng chục nghìn lao động nhập cư từ các nước trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục