Thái Lan xem xét triển khai gói kích thích kinh tế mới

14:36' - 13/12/2016
BNEWS Chính phủ Thái Lan hiện đang xem xét kế hoạch kích thích kinh tế mới với kỳ vọng gói kích thích này sẽ tiếp thêm sinh lực để nền kinh tế "đất nước chùa Vàng" vượt qua tình trạng trì trệ hiện nay.
Thái Lan xem xét triển khai gói kích thích kinh tế mới. Ảnh minh họa: International Business Times
Theo Bí thư thường trực Bộ Tài chính Thái Lan, Somchai Sujjapongse, các biện pháp được bộ đề xuất sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế trong năm tới. Ước tính hơn 1 triệu người Thái Lan sẽ được hưởng lợi và giúp kinh tế nước này tăng trưởng 3,4% vào năm 2017. Với các dự án đầu tư lớn vào hạ tầng, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan trong năm 2017 sẽ tăng lên.

Hồi đầu năm nay, Chính phủ Thái đã tung ra gói kích thích kinh tế trị giá 50–80 tỷ baht, bao gồm việc hỗ trợ giá nông sản, kích thích mua sắm cũng như cho phép khấu trừ tới 15.000 baht từ thu nhập chịu thuế để kinh thích chi tiêu tiêu dùng. (1 USD = khoảng 35 baht).

Xuất khẩu, lĩnh vực chủ đạo của kinh tế Thái Lan, dự kiến sẽ giảm 1,4% trong năm 2016. Theo báo cáo đánh giá gần đây nhất của trường Đại học Thương mại Thái Lan, chỉ số niềm tin tiêu dùng Thái Lan trong tháng 11/2016 đã giảm tháng thứ hai liên tiếp, ở mức 72,3 điểm. Trong khi chỉ số lòng tin vào nền kinh tế nước này cũng giảm còn 61,2 điểm, so với mức 62 điểm thời điểm tháng 10, phản ánh sự phục hồi bấp bênh của kinh tế Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục