Thanh Hóa: 94% người dân thành phố được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

08:22' - 08/09/2021
BNEWS Thành phố Thanh Hóa đã tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho 353.107 người trên tổng số 374.362 người dân, đạt 94%.

Tối 7/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thanh Hóa cho biết, từ ngày 2 - 7/9, thành phố đã tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho 353.107 người trên tổng số 374.362 người dân có mặt trên địa bàn và cán bộ, nhân viên, công nhân tại các khu công nghiệp, đạt 94%. Tất cả các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp còn lại, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức test nhanh tầm soát COVID-19 vào ngày 8/9. Sau khi hoàn thành việc tầm soát COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố sẽ đánh giá tổng thể tình hình dịch bệnh trên địa bàn và xây dựng kế hoạch, chiến lược phòng, chống dịch phù hợp.
Để tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân dân trên địa bàn, thành phố Thanh Hóa đã lập 2 tổ phục vụ, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cấp thành phố; 622 tổ cấp phường xã để xét nghiệm cho nhân dân và người lưu trú tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất kinh doanh, chung cư trên địa bàn 311 phố, thôn.

Riêng tại 3 khu công nghiệp lớn: Đình Hương - Tây Bắc Ga, Lễ Môn và Hoàng Long với khoảng 64.400 lao động, thành phố đã bố trí 62 cán bộ y tế để cùng các công ty tự thành lập 62 tổ xét nghiệm tại chỗ cho người lao động.
Ngay sau khi phát hiện ca F0 phức tạp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và các ổ dịch phát sinh trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố Thanh Hóa theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trong vòng 7 ngày kể từ 0 giờ ngày 2/9.
Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, đã có nhiều trường hợp người dân ra đường không đúng quy định. Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng của thành phố và 34 phường, xã đã tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trên khắp địa bàn toàn thành phố. Tổng hợp từ ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 7/9, thành phố đã xử phạt 973 trường hợp vi phạm với số tiền 1,02 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa Trịnh Huy Triều cho biết, "Sau 7 ngày thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đa số nhân dân trên địa bàn thành phố đã đồng thuận và nghiêm chỉnh chấp hành.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến hết sức phức tạp,các trường hợp F1, F2 và các đối tượng nguy cơ cao là người dân thành phố liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và 6 điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố là rất lớn.

Vì vậy thành phố đang đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa cho thành phố tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg thêm 7 ngày để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19."
Tính đến cuối ngày 7/9, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa ghi nhận 14 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 ca trong cộng đồng. Hiện Thanh Hóa có 727 người đang cách ly tập trung, 6.712 người đang cách ly tại nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục