Thanh Hóa điều chỉnh biện pháp kiểm soát người, phương tiện ra vào từ 0h ngày 19/10

22:11' - 18/10/2021
BNEWS Kể từ 0 giờ ngày 19/10, Thanh Hóa sẽ không kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 và các giấy tờ khác đối với người đi qua các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19.

Tối 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 16318 gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 19/10, để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn, tỉnh Thanh Hóa sẽ không kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 và các giấy tờ khác đối với người đi qua các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 và không thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (trừ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, các trường hợp đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4, vùng cách ly y tế, vùng phong tỏa hoặc cá nhân có nhu cầu).


Tỉnh Thanh Hóa sẽ duy trì các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại Khe nước lạnh (thị xã Nghi Sơn), xã Xuân Bình (huyện Như Xuân), xã Thạch Lâm (huyện Thạch Thành), Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn), Ga Thanh Hóa (Thành phố Thanh Hóa), Ga Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn) và Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Các chốt này sẽ tăng cường hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ, khai báo y tế dưới mọi hình thức bằng bản giấy hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hướng dẫn người về từ các vùng dịch cấp độ 2-3-4 khi về địa phương phải khai báo ngay với Trạm y tế xã, phường, thị trấn, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp.
Các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 sẽ được vận hành một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình mới nhằm quản lý, kiểm soát có hiệu quả người, phương tiện đi về, đi ra từ vùng có dịch, đảm bảo tối đa thuận tiện cho lưu thông hàng hóa và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục