Thanh Hóa lựa chọn 110 sản phẩm tạo nguồn cho chương trình OCOP

15:27' - 19/03/2021
BNEWS Trong giai đoạn 2021-2025, ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các địa phương rà soát, xác định, lựa chọn được 110 sản phẩm thuộc các nhóm ngành khác nhau.

Đó là các ngành thực phẩm, thảo dược, lưu niệm, nội thất, trang trí, dịch vụ du lịch nông thôn nhằm xây dựng và phát triển thành sản phẩm OCOP.

Theo đó, một số huyện đăng ký số sản phẩm tiềm năng lớn, như: Nga Sơn 16 sản phẩm, thị xã Nghi Sơn 10 sản phẩm, Ngọc Lặc 5 sản phẩm, Hoằng Hóa 5 sản phẩm...

Ông Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ việc xác định được 110 sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, Văn phòng điều phối chương trình Xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với các địa phương hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể sản xuất đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước hoàn thiện quy trình sản xuất bảo đảm các tiêu chuẩn, chất lượng được quy định của chương trình OCOP.

Sau hơn 2 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, Thanh Hóa đã có 69 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP của 47 chủ thể OCOP (24 doanh nghiệp, 11 HTX, 2 tổ hợp tác, 10 hộ sản xuất, kinh doanh) trên địa bàn 45 xã, phường, thị trấn thuộc 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó, có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 52 sản phẩm đạt 3 sao.

Hiện, Thanh Hóa có 2 sản phẩm đang được được đề xuất Trung ương công nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia là là nước mắm và mắm tôm Lê Gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục