Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia

21:11' - 27/07/2020
BNEWS Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, một tổng hội sinh viên chính danh và bao trùm tất cả các hoạt động của giới thanh niên Việt Nam tại Australia đã được thành lập.

Ngày 27/7, Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) đã chính thức ra mắt và tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Do tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên địa bàn quốc gia lớn nhất châu Đại Dương vẫn đang diễn biến phức tạp, đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với sự tham gia của 40 đại biểu, đại diện cho các hội sinh viên Việt Nam tại các bang trên khắp Australia và Vùng thủ đô Canberra.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch lâm thời SVAU Nguyễn Phúc Bình đã thông báo chủ trương chấp thuận thành lập Hội là tổ chức trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam, cũng như công bố các văn bản của Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phê duyệt việc tổ chức Đại hội.

Phát biểu với tư cách là khách mời danh dự, Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam nhấn mạnh đây là một sự kiện có tính chất lịch sử trong quá trình phát triển phong trào sinh viên Việt Nam tại Australia.

Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, một tổng hội sinh viên chính danh và bao trùm tất cả các hoạt động của giới thanh niên Việt Nam tại Australia đã được thành lập, sau nhiều năm chuẩn bị. Đây cũng là tổ chức đoàn thể chính thức thứ 11 của Hội sinh viên Việt Nam trên toàn thế giới.

Đại sứ Ngô Hướng Nam nhấn mạnh thanh niên Việt Nam ở nước ngoài được xác định là một bộ phận quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về giáo dục, đào tạo, giao lưu văn hóa và đối ngoại nhân dân.

Với quy mô hơn 31.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia, SVAU được xác định là một nòng cốt quan trọng, hỗ trợ các cơ quan, đoàn thể khác trong các hoạt động cộng đồng và phong trào thanh niên Việt Nam ở Australia, cũng như trong các hoạt động văn hoá giao lưu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Đại sứ Ngô Hướng Nam bày tỏ tin tưởng từ Đại hội này, công tác Hội và phong trào sinh viên Việt Nam sẽ có những bước phát triển mới, tạo thuận lợi cho việc tập hợp, đoàn kết rộng rãi sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia.

Dưới sự chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và sự chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, SVAU sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và hội nhập, có nhiều hoạt động thiết thực đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên Việt Nam nói riêng và cộng đồng người Việt tại Australia nói chung.

Sau các bài tham luận và phát biểu của một số đại biểu đại diện tham dự, Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban Thư ký và các chức danh chủ chốt của Hội sinh viên Việt Nam tại Australia khóa I, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Anh Nguyễn Phúc Bình được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia./.

>>Australia thu hút sinh viên quốc tế trở lại hậu COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục