Thanh niên có hành vi khiếm nhã tại trạm BOT Mỹ Lộc không phải nhân viên của Tasco

17:12' - 24/07/2018
BNEWS Nhà đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc là Công ty cổ phần Tasco khẳng định những thanh niên lạ mặt tại khu vực trạm và có hành vi không đúng mực với lái xe không phải là người của doanh nghiệp.

Trao đổi với phóng viên ngày 24/7, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã nhận được báo cáo của nhà đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc về việc xuất hiện một số thanh niên lạ mặt có mặt tại khu vực trạm BOT Mỹ Lộc và có hành vi không đúng mực với lái xe khi qua trạm.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, nhà đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc là Công ty cổ phần Tasco khẳng định những thanh niên lạ mặt không phải là người của doanh nghiệp.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi tới các đơn vị liên quan chỉ đạo chung về văn hoá ứng xử giao thông. Tại dự án BOT Mỹ Lộc, UBND tỉnh Nam Định là cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý và đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc”.

Trước đó, vào chiều ngày 22/7, một hành khách nữ đi xe con qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc không đồng ý trả tiền phí (30.000 đồng/lượt) với lý do không đi vào làn đường BOT nên không chấp nhận trả tiền.

Khi nữ hành khách đang tranh luận với nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc thì bất ngờ có một đối tượng lạ mặt xuất hiện chửi bới, dọa nạt với những lời lẽ, hành vi không đúng mực xúc phạm vị khách nữ.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Tasco cho hay, đơn vị chỉ thực hiện theo hợp đồng thu phí theo văn bản nhà nước cho phép. Nhà nước phải đảm bảo quyền thu phí để hoàn vốn dự án. Vì lý do nào đó bất khả kháng thì phải đàm phán lại với doanh nghiệp và có giải pháp thỏa đáng.

Về các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự các trạm thu phí, ông Nguyễn Văn Huyện cho hay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các địa phương, nhà đầu từ và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 82/CĐ-TTg ngày 18/1/2018 về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí của các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT.

Trạm thu phí Mỹ Lộc do Công ty cổ phần Tasco quản lý và thu phí hoàn vốn theo hợp đồng BOT dự án Tuyến tránh thành phố Nam Định đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị Trấn Mỹ Lộc.

Dự án có chiều dài 3,9km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m, trong đó phần xe cơ giới bốn làn xe rộng 14m. Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng. Dự án được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012./.

Xem thêm:

>>>Tình hình thu phí và an ninh trật tư tại trạm BOT Mỹ Lộc vẫn diễn ra bình thường

>>>Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đóng điện thành công sân phân phối 220 KV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục