Thành phố New York chuẩn bị mở cửa lại giai đoạn 3

08:20' - 26/06/2020
BNEWS Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát tại bang New York, Mỹ, số người phải nằm viện vì COVID-19 đã xuống thấp chỉ còn khoảng 1.000 người và chuẩn bị mở cửa lại giai đoạn 3.

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát tại bang New York, Mỹ, số người phải nằm viện vì COVID-19 đã xuống thấp chỉ còn khoảng 1.000 người, và thành phố New York, tâm dịch nặng nhất của bang, đang tích cực chuẩn bị và sẽ chính thức mở cửa lại giai đoạn 3 vào ngày 6/7 tới, thống đốc Andrew Cuomo tuyên bố ngày 25/6.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết khi thành phố New York mở lại giai đoạn 3, các hoạt động thể thao sẽ được mở lại hết, trong đó có nhiều môn phổ biến như bóng đá, bóng chuyền, quần vợt và bóng rổ,  đồng thời các nhà hàng, quán ăn cũng sẽ được phép cho khách ngồi ăn trong nhà.

Năm khu vực phía Bắc bang New York là Finger Lakes, Southern Tier, Mohawk Valley, North Country và Central New York, vốn không bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, sẽ được mở cửa giai đoạn 4, vào ngày 26/6.

Từ một điểm dịch nóng nhất của nước Mỹ, thành phố New York hiện có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 thấp nhất nước Mỹ và tỷ lệ xét nghiệm dương tính hàng ngày chỉ ở mức 1%.

Trước đó, vào ngày 24/6, thống đốc của 3 bang sát cạnh nhau là New York, New Jersey và Connecticut đã nhất trí ra quy định hạn chế đi lại đối với những người đến từ các điểm nóng dịch mới trong bối cảnh số ca nhiễm ở một số bang đột nhiên tăng vọt và nước Mỹ ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao kỷ lục ngày 24/6, với 45.557 ca, cao hơn 25% so với kỷ lục trước đó ghi nhận vào ngày 26/4.

Theo quy định mới này, những người từ các điểm nóng dịch bệnh khi tới 3 bang New York, New Jersey và Connecticut sẽ phải cách ly 14 ngày. 

Thống đốc Cuomo cho biết các bang có 10/100.000 người dương tính với SARS-CoV-2  trong liên tiếp 7 ngày hoặc các bang có tỷ lệ dương tính là 10% dân số bị coi là điểm nóng đại dịch và danh sách này sẽ được cập nhật hàng ngày.

 Hiện có 8 bang trong danh sách điểm nóng đại dịch là Alabama, Arkansas, Arizona, Florida, Carolina Bắc, Carolina Nam, Utah và Texas. Bang Texas đã phải dừng lộ trình mở cửa lại sau khi số ca nhiễm bệnh đột ngột tăng vọt trở lại.

Tung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 25/6 nhận định số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Mỹ sẽ lên tới 20 triệu người, cao hơn gấp 10 lần con số đã dự báo trước đó.

Thống kê mới nhất cho thấy số ca tử vong vì COVID-19 của nước Mỹ đã vượt quá 123.000 người và có tới hơn 1/3 số ca là của ba bang Bờ Đông bao gồm New York, New Jersey và Connecticut, trong đó số ca tử vong tập trung chủ yếu ở New York./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục