WHO cảnh báo nguy cơ tái bùng phát dịch COVID-19 tại châu Âu

20:49' - 25/06/2020
BNEWS Châu Âu đã chứng kiến sự gia tăng số ca mắc dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 kể từ khi các quốc gia trong khu vực bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Trao đổi với báo giới ngày 25/6, Giám đốc khu vực châu Âu thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Hans Kluge cho biết tuần trước, châu Âu đã ghi nhận sự gia tăng số ca mắc COVID-19 hằng tuần lần đầu tiên trong những tháng qua.

Ông cho biết hơn 20 quốc gia châu Âu đã chứng kiến sự tái bùng phát số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19. Ngoài ra, có 30 nước cũng ghi nhận số ca nhiễm mới lũy kế tăng trong 2 tuần qua; tốc độ dịch bệnh lây lan nhanh chóng tại 11 nước trong số này đã khiến tái bùng phát số ca mắc và nếu không có biện pháp ngăn chặn, hệ thống y tế tại châu Âu có nguy cơ lại phải đối mặt với tình trạng quá tải.

Hiện châu Âu tiếp tục ghi nhận trung bình gần 20.000 ca mắc mới và hơn 700 ca tử vong mới do dịch COVID-19 mỗi ngày.

Cũng trong phát biểu của mình, ông Kluge đánh giá cao Ba Lan, Đức, Tây Ban Nha... khi ứng phó nhanh chóng các ổ dịch mới trong trường học, mỏ than và các cơ sở sản xuất thức ăn trong những tuần gần đây. Khi các ổ dịch mới được phát hiện, các nước này đã triển khai các biện pháp kịp thời nhằm khống chế dịch bệnh lây lan.

Bắt đầu dần nới lỏng các biện pháp hạn chế cách đây khoảng 7 tuần, Đức đã phải tái áp đặt lênh phong tỏa đối với hơn 600.000 người tại 2 quận ở miền Tây nước này sau khi phát hiện một ổ dịch tại một nhà xưởng chế biến, giết mổ với hơn 1.500 công nhân bị mắc COVID-19.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng đã áp đặt các biện pháp hạn chế mới trong và xung quanh thủ đô Lisbon trong ngày 23/6 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục