Thành phố New York có thị trưởng da màu thứ hai

14:52' - 03/11/2021
BNEWS Cựu cảnh sát Mỹ nổi tiếng với việc đấu tranh chống phân biệt chủng tộc, ông Eric Adams được bầu làm Thị trưởng mới của New York, trở thành người Mỹ gốc Phi thứ hai lãnh đạo thành phố lớn nhất nước Mỹ.

Ông Adams, 61 tuổi, ứng cử viên của đảng Dân chủ, sẽ nhậm chức từ tháng 1/2022, kế nhiệm ông Bill de Blasio, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào ngày 31/12 tới.

Ông Adams được bầu làm Thị trưởng New York trong bối cảnh thành phố lớn nhất nước Mỹ đang phải đối mặt với những lo ngại về sự gia tăng của tội phạm bạo lực và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Trên cương vị mới, ông Adams có nhiệm vụ phục hồi kinh tế của thành phố sau khi đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 34.000 người dân và khiến hàng trăm nghìn doanh nghiệp đóng cửa. Ông cam kết giải quyết tình trạng bất công và cải cách hệ thống giáo dục.

Một trong các điểm nhấn khác trong nhiệm kỳ của ông sẽ là thay đổi hành vi ứng xử của cảnh sát. Ông cho rằng cần phải gắn kết người dân thành phố New York với nhau, đồng thời cam kết sẽ tập trung đảm bảo an toàn công cộng, mở rộng nền kinh tế và chấm dứt tình trạng bất bình đẳng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục