Thành phố Seoul phát triển các khách sạn bên bờ sông Hàn

08:07' - 01/06/2024
BNEWS Ngày 16/7 tới thành phố Seoul sẽ khai trương “Sky Suite”, một không gian lưu trú đặc biệt với tầm nhìn toàn cảnh sông Hàn, biểu tượng của Seoul.

Chính quyền Seoul cho biết là một phần của “Dự án sông Hàn vĩ đại' do thành phố chủ trương phát triển, “Sky Suite” là không gian lưu trú được tạo ra bằng cách kết hợp cùng Airbnb (nền tảng đặt/cho thuê phòng, căn hộ trên khắp thế giới) nâng cấp  quán cà phê Jiknyeo vốn có vị trí trên cầu Hangang bắc qua sông Hàn.

 

Dự án “Sky Suite” rộng 144,13㎡, bao gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm, bếp nhỏ và có thể chứa tối đa 4 khách. Điểm giá trị nhất của “Sky Suite” đó là cửa sổ siêu lớn bằng kính ở phía Tây Nam của phòng ngủ, giúp khách có thể phóng tầm mắt và ngắm nhìn sông Hàn trải dài từ đảo Nodeul đến Yeouido. Trần của phòng khách cũng được làm bằng kính trong suốt để mọi người có thể ngắm nhìn khung cảnh bầu trời đêm của Seoul.

“Sky Suite” được quản lý bởi Công ty TNHH Sanha HM, đơn vị có kinh nghiệm và bí quyết vận hành một số khách sạn như Khách sạn Ramada và Khách sạn Militopia.

Việc đặt chỗ ở “Sky Suite” sẽ bắt đầu được mở vào ngày 1/7 trên Airbnb. Giá của khách sạn được tính toán từ mức tối thiểu 345.000 won (khoảng 249 USD) đến tối đa 500.000 won (362 USD) thông qua việc thẩm định bởi hai công ty thẩm định chuyên nghiệp, trong đó giá cụ thể sẽ được quy định dựa theo sắc lệnh tại cuộc họp thường kỳ của Hội đồng thành phố Seoul vào tháng 6 tới.

Với việc khai trương “Sky Suite”, Seoul có kế hoạch tổ chức các sự kiện quảng cáo toàn cầu thường xuyên với Airbnb để quảng bá vẻ đẹp quyến rũ của Seoul, bao gồm không gian sông Hàn, ra thế giới. Đặc biệt, dự kiến khách sạn này sẽ thu hút sự chú ý của nhiều du khách nước ngoài thông qua các lễ hội khác nhau được tổ chức ở hai bên bờ sông Hàn, bao gồm Lễ hội pháo hoa thế giới được tổ chức tại Yeouido vào tháng 10 hàng năm và các sự kiện liên quan đến Đảo Nodeul, nơi đang được phát triển như một hòn đảo nghệ thuật toàn cầu.

Cùng với đó, bắt đầu từ việc khai trương “Sky Suite”, Seoul cũng có kế hoạch phát triển các cơ sở hạ tầng lưu trú du lịch trên mặt nước để người dân có thể tận hưởng trải nghiệm độc đáo khi lưu trú phía trên sông Hàn.

Theo đó, chính quyền Seoul có kế hoạch xây dựng một “khách sạn trên mặt nước” cao 4 tầng, 200 phòng xung quanh Sân khấu Mulbit ở Công viên Yeouido Hangang. Ở Jamsil, thành phố có kế hoạch xây dựng một “bến du thuyền đô thị”, nơi khoảng 50 du thuyền loại nhỏ có thể neo đậu và vận hành 1 ga tàu thủy.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon cho biết: sông Hàn là một không gian hấp dẫn, nơi lịch sử và tương lai của Seoul và Hàn Quốc cùng tồn tại song cho đến nay, Seoul vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng của khu vực trên mặt nước như ở một số nước phát triển khác. Bắt đầu với việc khai trương “Sky Suite”, chính quyền thành phố Seoul có thể thúc đẩy việc quảng bá vẻ đẹp quyến rũ của sông Hàn và Seoul với thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục