Thành phố Sydney (Australia) nới lỏng thêm hạn chế sớm vài tuần so với kế hoạch

14:19' - 02/11/2021
BNEWS Từ ngày 8/11 tới, Sydney (bang New South Wales), thành phố lớn nhất của Australia, sẽ nới lỏng thêm các biện pháp hạn chế đối với cư dân đã tiêm chủng ngừa COVID-19, sớm hơn vài tuần so với kế hoạch.

Cụ thể, từ ngày 8/11, những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Sydney sẽ được phép tụ tập khách không giới hạn số lượng tại nhà; các quán rượu, câu lạc bộ được nhận thêm khách hàng; các sàn nhảy được mở trở lại. Những thay đổi này theo kế hoạch ban đầu có hiệu lực vào ngày 1/12.

Trong khi đó, những người chưa tiêm phòng sẽ tiếp tục phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ như cấm tới nhà hàng, các cửa hàng bán lẻ đồ không thiết yếu, quán bar, phòng tập thể dục và các cơ sở giải trí khác, cho đến ngày 15/12 hoặc cho đến khi tỉ lệ hoàn thành tiêm chủng ở bang New South Wales lên tới 95%.

Hiện khoảng 88% dân số từ 16 tuổi trở lên ở bang này đã hoàn thành tiêm chủng. Tuy nhiên, tốc độ tiêm mũi vaccine đầu tiên chậm khi chỉ đạt tỷ lệ gần 94%.

Trước đó, ngày 1/11, Australia đã dỡ bỏ lệnh cấm công dân ra nước ngoài sau hơn 18 tháng áp dụng lệnh cấm, đồng thời cho phép du khách quốc tế đã hoàn thành tiêm chủng được nhập cảnh vào nước này không cần cách ly.

Tuy nhiên, những thay đổi này ban đầu chỉ áp dụng ở Sydney, Melbourne và Canberra, trong khi các bang và vùng lãnh thổ khác đề ra các lịch trình mở cửa trở lại khác nhau.

Bang New South Wales ngày 2/11 ghi nhận 173 ca mắc mới COVID-19, tăng so với 135 ca một ngày trước đó, trong khi bang Victoria có thêm 989 ca, mức tăng thấp nhất trong hơn một tháng; Vùng lãnh thổ thủ đô Australia ghi nhận 8 ca mắc mới. Các bang hay vùng lãnh thổ khác của Australia không có hoặc có rất ít ca mắc mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục