Từ 21/11, Australia mở cửa cho du khách từ Singapore đã tiêm phòng đủ

17:48' - 01/11/2021
BNEWS Australia sẽ mở cửa cho du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ Singapore vào nước này mà không cần cách ly từ ngày 21/11.
Australia sẽ mở cửa cho du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ Singapore vào nước này mà không cần cách ly từ ngày 21/11, trong bối cảnh nước này dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại để ngăn ngừa đại dich COVID-19 sau khi đạt mục tiêu tiêm chủng đề ra.

Đây sẽ là lần đầu tiên du khách từ một quốc gia châu Á được phép đến Australia kể từ tháng 3/2020. Thủ tướng Australia Scott Morrison công bố quyết định trên tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Rome, Italy, sau cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Ông Morrison nói, đây là một cột mốc quan trọng nữa trong cách tiếp cận từng bước của Australia để mở cửa trở lại với thế giới một cách an toàn như đã vạch ra trong bản kế hoạch quốc gia. Như vậy, trong vòng vài tuần tới, Australia sẽ chào đón du khách từ hai trong số 10 điểm đến du lịch hàng đầu của nước này sau khi đã mở cửa cho du khách được tiêm phòng đầy đủ từ New Zealand (Niu Di-lân) trong tháng trước.

Để được nhập cảnh vào Australia mà không cần cách ly, du khách  cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày trước thời điểm rời Singapore.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne cho biết thỏa thuận trên phù hợp với kế hoạch của Singapore sẽ mở cửa cho du khách được tiêm chủng đầy đủ từ Australia từ ngày 8/11.

Cũng từ ngày 1/11, Chính phủ Australia dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm xuất cảnh đối với các công dân Australia, thường trú nhân và thành viên gia đình và cho phép những người này được trở về nước mà không bị giới hạn về số lượng hay phải trải qua thời gian cách ly, với điều kiện đã tiêm chủng đầy đủ loại vaccine ngừa COVID-19 được chính phủ công nhận./.

>>>Australia đẩy nhanh kế hoạch tiêm mũi vaccine tăng cường cho người trưởng thành

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục