Thanh toán tiền điện không tiền mặt: Khách hàng nhận nhiều ưu đãi
Hiện đại hóa việc thanh toán tiền điện là một hành trình được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai sớm và bài bản. Nhờ đó, EVN tiết kiệm được chi phí nhân công, còn khách hàng đã được hưởng nhiều lợi ích gia tăng từ các dịch vụ thanh toán hiện đại.
Những khuyến mại hấp dẫn
Nhằm thu hút khách hàng tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Nam đang phối hợp với ZaloPay mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu cặp vé khứ hồi tới Đài Loan. Cụ thể, từ nay đến ngày 4/7/2023, 13 khách hàng có tổng giá trị thanh toán thành công hóa đơn điện cao nhất qua ZaloPay sẽ nhận được quà tặng của chương trình.
Trong khi đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung đang có chương trình hợp tác cùng Viettel Money để mang lại cho khách hàng cơ hội trúng thưởng xe máy Vespa Primavera trị giá 80 triệu đồng. Khách hàng sử dụng điện là thuê bao đăng ký mới của Viettel Money từ thời điểm triển khai chương trình và toàn bộ thuê bao Viettel Money hiện hữu đều có thể tham gia.
Khách hàng chỉ cần thực hiện tối thiểu một giao dịch thanh toán hoặc chuyển tiền điện qua mã QR với giá trị giao dịch tối thiểu từ 20.000 đồng tại đơn vị chấp nhận thanh toán, điểm trải nghiệm dịch vụ của Viettel Money và đối tác (VNPAY, Payoo). Chương trình quay số may mắn sẽ kéo dài từ 28/04/2023 đến 06/07/2023.
Một chương trình khuyến mại khác cũng đang diễn ra, đó là Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Ví Momo dành tặng chương trình ưu đãi cho khách hàng thanh toán tiền điện qua ví điện tử này.
Theo đó, khách hàng chưa từng thanh toán hóa đơn tiền điện trên MoMo, khi triển khai giao dịch sẽ nhận được combo quà trị giá 70.000 đồng. Chương trình đến ngày 30/6/2023.
Cùng với những khuyến mại hấp dẫn, còn có rất nhiều lợi ích mà khách hàng sử dụng điện nhận được khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: chủ động thời gian thanh toán; tiết kiệm công sức, chi phí di chuyển tới các điểm thanh toán,… a
Trong đó, nhiều khách hàng đã ưu tiên sử dụng dịch vụ trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, không cần tự thao tác thực hiện, không cần nhớ lịch thanh toán hằng tháng.
EVN tiết kiệm khoảng 2.700 tỷ đồng mỗi năm
Tại Hội thảo "Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh - thúc đẩy phát triển xã hội" mới đây, ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng ban Kinh doanh EVN chia sẻ, EVN luôn hướng tới tính thuận lợi, mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng của mình. Hiện nay khách hàng chỉ cần lên website, ứng dụng (app) của Điện lực đã có thể thực hiện ngay các công việc theo nhu cầu, không cần phải gặp nhân viên Điện lực.
Cũng theo Trưởng ban Kinh doanh EVN, thanh toán không tiền mặt mang đến hiệu quả lớn trong sản xuất kinh doanh. Trước kia, như ở vùng núi, nhân viên phải mất cả tuần mới thu xong tiền điện ở một khu vực.
Nhưng đến nay, trên toàn quốc, toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện, thực hiện hợp đồng mua bán điện, thông báo, thanh toán cho đến khâu nhận hóa đơn được EVN thiết kế theo một hành trình trải nghiệm người dùng trên môi trường số. Khách hàng nhận được toàn bộ các dữ liệu theo thời gian thực gồm: thông tin về quá trình cung cấp dịch vụ điện, thanh toán tiền dịch vụ điện, điện năng sử dụng hàng ngày, hóa đơn tiền điện cần thanh toán…
Việc hiện đại hóa công tác thanh toán tiền điện là một hành trình được EVN triển khai sớm, triển bài bài bản và đạt nhiều kết quả tích cực. EVN là đơn vị đầu tiên trong cả nước được Tổng cục Thuế lựa chọn thí điểm và hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử trên quy mô toàn quốc (năm 2015).
Tiếp đó, trong giai đoạn 2016 – 2017, EVN đã tập trung dữ liệu hóa đơn tiền điện tại 5 Tổng công ty Điện lực để phục vụ việc kết nối thanh toán với các ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán. Từ năm 2019 đến nay, EVN liên tục cải tiến với việc áp dụng hợp đồng điện tử, kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tích hợp thanh toán QR-CODE, áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới của Bộ Tài chính, kết nối với các hệ sinh thái công dân số của các tỉnh/thành phố…
Các giải pháp đã triển khai góp phần thay đổi ngoạn mục công tác thanh toán tiền điện của EVN. Đến nay, EVN đã không còn thu ngân viên đến nhà khách hàng để thu tiền điện.
Với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, theo tính toán, EVN tiết kiệm 13.000 nhân công, ước tính tiết kiệm 2.700 tỷ đồng mỗi năm (từ giai đoạn ghi chỉ số công tơ đến thu tiền điện). Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn; giảm giá thành và giảm áp lực tăng giá bán lẻ điện.
Tính đến cuối năm 2022, EVN đã có 92,72% số khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện với các hình thức không dùng tiền mặt với số tiền tương ứng trên 97,41% số thu tiền điện.
Ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết, EVN đã hợp tác cùng các ngân hàng, ví điện tử, tổ chức thanh toán trung gian để tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng. Khi khách hàng thanh toán không tiền mặt một lần thì sẽ tiếp tục sử dụng phương thức này vì những tiện lợi mà nhà cung cấp dịch vụ mang lại.
Hiện nay, EVN vẫn đang tiếp tục nâng cao tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, tiếp tục đưa các tiện ích đến với khách hàng. Đây cũng là nỗ lực của EVN thiết thực góp phần triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNNPT tổ chức cuộc họp trù bị cho hội nghị JMCC 23
09:30' - 23/06/2023
Trong hai ngày 21 – 22/6, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức cuộc họp trù bị chuẩn bị cho hội nghị JMCC 23 tổ chức tại Phuket, Thái Lan.
-
Chuyển động DN
EVN dẫn đầu về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
13:09' - 20/06/2023
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hiện đứng đầu và là đơn vị duy nhất được người dân, doanh nghiệp đánh giá ở mức trên 70 điểm/100 điểm.
-
Kinh tế & Xã hội
EVN nói gì về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc A0?
17:54' - 15/06/2023
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin liên quan đến việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
12:50' - 02/08/2025
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Sức mạnh của “Một đội ngũ – Một mục tiêu”
11:38' - 02/08/2025
Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một yếu tố then chốt tạo nên thành công của Petrovietnam là vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn mình trong nhiệm kỳ mới
11:19' - 02/08/2025
Toàn thể Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tin tưởng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam sẽ mang lại sức sống mới để Petrovietnam vươn mình cùng đất nước.
-
Doanh nghiệp
Adidas có thể tăng giá bán tại Mỹ do chính sách thuế quan của Tổng thống Trump
08:40' - 02/08/2025
Thương hiệu đồ thể thao Đức Adidas cảnh báo có thể tăng giá bán sản phẩm do chính sách thuế quan của Mỹ khiến chi phí của hãng tăng thêm 200 triệu euro (230 triệu USD) trong nửa cuối năm nay.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số
08:08' - 02/08/2025
Diễn đàn Thương mại bền vững và đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore vừa diễn ra tại Singapore nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số.
-
Doanh nghiệp
BSR xuất bán sản phẩm dầu DO sang thị trường Lào
07:44' - 02/08/2025
CTCP hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa xuất bán thành công những lô dầu Diesel (DO) đầu tiên sang Lào, đánh dấu bước đi chiến lược về đa dạng hóa, mở rộng thị trường, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Gia tăng hệ số thu hồi dầu góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
20:57' - 01/08/2025
Ông Phạm Trường Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tìm kiếm Thăm dò và Khai thác Dầu khí, VPI chia sẻ về ứng dụng của cụm công trình nghiên cứu nâng cao hệ số thu hồi dầu đạt giải Nhất VIFOTEC.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Thi đua giữ vững vai trò trụ cột năng lượng và tăng trưởng xanh
18:07' - 01/08/2025
Petrovietnam sẽ tổ chức các phong trào thi đua thường xuyên, theo chuyên đề, nhất là tại các dự án, công trình trọng điểm, tạo động lực hoàn thành vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả.
-
Doanh nghiệp
Sẵn sàng cấp điện an toàn cho dịp Quốc khánh 2/9
15:47' - 01/08/2025
Ngành điện lên phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp lễ 19/8 và Quốc khánh 2/9, đặc biệt tại Hà Nội. Hệ thống sẽ giảm truyền tải liên miền, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống sự cố.