Thatcham Research: Pin xe điện trở thành thách thức lớn cho các công ty bảo hiểm

13:34' - 05/07/2023
BNEWS Theo Thatcham Research, việc thiếu dữ liệu về pin xe điện (EV) tiếp tục là thách thức cho các công ty bảo hiểm khi buộc phải loại EV khỏi danh sách bảo vệ sau các vụ tai nạn.
Tổ chức nghiên cứu về an toàn ô tô của Anh Thatcham Research ngày 5/7 cho biết việc thiếu dữ liệu về pin xe điện (EV) tiếp tục là thách thức cho các công ty bảo hiểm khi các công ty này buộc phải loại EV khỏi danh sách bảo vệ sau các vụ tai nạn, khiến việc sử dụng EV sụt giảm.

 
Các công ty bảo hiểm đã phàn nàn rằng nhiều xe EV không có cách nào để sửa chữa hoặc đánh giá các bộ pin thậm chí đã bị hư hỏng nhẹ sau tai nạn, buộc họ phải loại những chiếc xe có quãng đường đi được thấp, dẫn đến phí bảo hiểm cao hơn và giảm lợi ích từ việc sử dụng xe điện.

Pin có thể chiếm tới một nửa chi phí của EV và Thatcham nhận thấy pin thay thế có thể đắt hơn giá cũ của xe chỉ sau một năm, khiến việc thay thế pin trở nên không kinh tế.

Ông Adrian Watson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kỹ thuật của Thatcham, cho biết các công ty bảo hiểm có thể đưa ra quyết định về việc sửa chữa xe điện hay hủy bỏ nó dựa trên quyền truy cập vào dữ liệu về tình trạng sức khỏe của pin sau một vụ tai nạn.

Chỉ có khoảng 1,65% ô tô trên đường phố của Anh là xe điện, nhưng Thatcham cho biết các yêu cầu bảo hiểm liên quan đến EV đã đắt hơn 25,5% so với các loại xe chạy xăng và mất nhiều thời gian hơn để sửa chữa.

Do nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn, xe điện bị hư hỏng đang chờ sửa chữa phải được cất giữ bên ngoài cách các vật thể khác ít nhất 15 m./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục