The Cosmo - Dòng bất động sản đô thị “thế hệ mới” hấp dẫn tại Đà thành

05:30' - 05/06/2023
BNEWS Sau thời gian trầm lắng, thị trường địa ốc Đà Nẵng đã có tín hiệu khả quan khi xuất hiện dòng sản phẩm hợp xu thế, vừa đáp ứng nhu cầu an cư vừa có khả năng kinh doanh lâu dài tại thành phố đáng sống.

Dư địa lớn của lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tại Đà thành

Kể từ khi mở cửa hậu Covid-19 đến nay, Đà Nẵng liên tục là cái tên được nhắc đến với bước phục hồi du lịch mạnh mẽ. Năm 2022, thành phố biển đón 3,7 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu du lịch ước đạt 21.300 tỷ đồng, phục hồi tương đương năm 2019 (21.390 tỷ đồng).

Theo báo cáo về bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2023 của Tổng cục Thống kê Việt Nam, doanh thu nhiều ngành dịch vụ của Đà Nẵng tiếp tục tăng nhanh, ở mức 7,2%. Đây cũng là địa phương có doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 4 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2022 tăng nhanh nhất cả nước, với 73,5%.

Dịch vụ là điểm sáng và động lực tăng trưởng kinh tế trong những năm gần đây của thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Tỷ trọng giá trị tăng thêm của khu vực dịch vụ trong GRDP tăng dần qua các năm: năm 2018 chiếm 63,7% trong toàn bộ GRDP, năm 2019 chiếm 64,6%, năm 2020 chiếm 66,1%, năm 2021 chiếm 66,8%, năm 2022 chiếm 68,4%.

Tham gia chuỗi cung ứng này ngoài người dân bản địa còn có giới kinh doanh, đầu tư từ khắp nơi trên cả nước, quy tụ trên các con phố trung tâm. Các tuyến phố kinh doanh dịch vụ đều trở thành tâm điểm sinh hoạt cho du khách cũng như cộng đồng người nước ngoài.

Điển hình như khu vực phố Nguyễn Văn Thoại, hay phố Trần Hưng Đạo… luôn dày đặc và tấp nập người Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia…

“Tôi đến Đà Nẵng ban đầu là đi du lịch, sau đó nhìn thấy cơ hội kinh doanh dịch vụ tại đây nên tôi đã mở nhà hàng Hàn Quốc tại phố Nguyễn Văn Thoại. Không chỉ phục vụ khách du lịch, chúng tôi còn phục vụ lượng lớn người nước ngoài sống tại Đà Nẵng, trong đó rất nhiều là người Hàn Quốc. Nhu cầu chất lượng ẩm thực, không gian cửa hàng, dịch vụ… của nhóm khách này rất cao. Tôi đang muốn mở thêm cơ sở để phát triển hệ thống nhà hàng Hàn Quốc tại khu vực sầm uất này”, ông Vũ Minh - chủ một cơ sở kinh doanh cho biết.

The Cosmo – Hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh giữa trung tâm Đà Nẵng

Dư địa “hốt bạc” từ kinh doanh dịch vụ du lịch giữa thành phố sông Hàn rất lớn, song rào cản hiện nay chính là vị trí kinh doanh. Việc tìm địa điểm kinh doanh vừa ở trung tâm thành phố, “đón lõng” mọi luồng khách du lịch, lại quy tụ hệ thống dịch vụ để “buôn có bạn, bán có phường” là điều không dễ, do quỹ đất khu vực hai bên sông Hàn gần như đã cạn kiệt.

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của khu phố kinh doanh buôn bán sầm uất trong tương lai The Cosmo, thuộc dự án tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang sẽ giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu không gian kinh doanh hiện đại, trong một tổ hợp đẳng cấp kề sông Hàn.

Vừa chính thức ra mắt thị trường cuối tháng 5, phân khu The Cosmo với 2 loại hình sản phẩm thời thượng townhouse và shop villa đã gây ấn tượng mạnh về dòng BĐS đô thị vừa đáp ứng nhu cầu an cư lẫn nhu cầu kinh doanh sinh lời.

Đây là những sản phẩm số lượng giới hạn, nằm ôm trọn hai bên mặt đường lớn chân cầu Trần Thị Lý, được thiết kế tối ưu vị trí "kim cương" để vừa ở, vừa kinh doanh ngay “giao lộ quốc tế” dẫn đến những cung đường huyết mạch của Đà thành, trong đó có phố Nguyễn Văn Thoại – điểm “hub” của cộng đồng đa quốc gia.

Mọi nhu cầu kinh doanh như nhà hàng, cafe, boutique hotel, siêu thị mini, spa, thời trang, karaoke, trung tâm giáo dục… đều có thể triển khai thuận lợi tại đây nhờ thiết kế tối ưu công năng, diện tích sử dụng, với chiều cao 6-7 tầng, đặc biệt được đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về an toàn phòng cháy, chữa cháy – điều không phải BĐS nào cũng đáp ứng để đưa vào vận hành kinh doanh.

Trong khi đó, dòng shop villa với mặt tiền tối thiểu 10m, diện tích rộng 200m2 trở lên, mang đến khả năng nhận diện thương hiệu ấn tượng, vô cùng phù hợp kinh doanh F&B, dịch vụ lưu trú…

Được đầu tư bài bản, đồng bộ về thiết kế với phong cách giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, nên The Cosmo tạo điểm nhấn ấn tượng, bắt mắt về kiến trúc, tăng sức hút với cộng đồng người nước ngoài vốn yêu thích không gian trải nghiệm cao cấp, sang trọng. Chưa kể, nằm trong tổ hợp – compound hiện đại, khu phố kinh doanh dịch vụ The Cosmo còn đáp ứng nhu cầu của cư dân tinh hoa ngay trong nội khu Sun Cosmo Residence Da Nang.

Vị trí trung tâm của trung tâm, có khả năng vừa ở vừa kinh doanh, cho thuê giúp The Cosmo nhanh chóng được ví như thế hệ BĐS đô thị “vàng” của Đà Nẵng, vừa đáp ứng trọn nhu cầu của giới thành đạt Đà thành, cư dân di cư tinh hoa, vừa góp phần hiện đại hóa khu vực dịch vụ du lịch để xứng tầm đô thị du lịch biển quốc tế.

“Sau thời gian dài tập trung phát triển BĐS nghỉ dưỡng ven biển như condotel, villa nghỉ dưỡng, Đà Nẵng vẫn thiếu hụt những BĐS trong đô thị hiện đại, mang đến phong cách sống và kinh doanh đẳng cấp. Chúng tôi tin rằng, The Cosmo với dòng sản phẩm townhouse, shop villa thông minh sẽ là những BĐS đô thị thế hệ mới, tiên phong tại thành phố sông Hàn”, bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Marketing, Sun Property chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục