Thế giới cần 428 tỷ USD để có thêm 3 tỷ người được tiếp cận Internet

08:07' - 19/09/2020
BNEWS Thế giới cần gần 428 tỷ USD để ba tỷ người trong nhóm từ 10 tuổi trở lên – những người chưa được tiếp cận Internet - có thể kết nối với Internet băng thông rộng vào năm 2030.

Đây là nghiên cứu mới của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) vừa công bố. Nghiên cứu có tiêu đề "Kết nối nhân loại - Đánh giá nhu cầu đầu tư để kết nối người dân với Internet vào năm 2030".

Trong nghiên cứu này, ITU xem xét các khoản đầu tư cần thiết trên toàn cầu và khu vực để đảm bảo người dân mọi nơi được kết nối Internet băng thông rộng với giá cả phải chăng.
Tổng Thư ký ITU, ông Zhao Houlin, cho biết việc đáp ứng lượng đầu tư cần thiết để đưa mọi người dân lên môi trường trực tuyến vào cuối thập kỷ này sẽ đòi hỏi một nỗ lực chưa từng có và cần sự phối hợp từ cả khu vực công và tư nhân.
Số liệu thống kê hiện tại của ITU cho thấy hơn 12% dân số toàn cầu không có kết nối với Internet đang sống ở các vùng nông thôn hẻo lánh, nơi không dễ dàng tiếp cận các mạng viễn thông truyền thống.

Hầu hết nhóm này ở châu Phi và khu vực Nam Á. Khoảng cách trong khả năng kết nối Internet càng trở nên trầm trọng hơn bởi sự phân biệt theo giới, khi số lượng nam giới sử dụng Internet trên toàn cầu cao hơn nữ giới.
Nghiên cứu thừa nhận việc kết nối Internet cho toàn bộ dân số thế giới là một mục tiêu đầy tham vọng, cũng là thách thức rất lớn đối với đầu tư cơ sở hạ tầng. Đặc biệt là khi đặt mục tiêu trên trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã bộc lộ những bất bình đẳng khác tại nội bộ các quốc gia, giữa các quốc gia và cả các khu vực.

Chúng bao gồm những vấn đề liên quan đến chất lượng mạng Internet được tiếp cận, khả năng chi trả và sử dụng của Internet của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục