Thêm 10 y, bác sỹ Bình Định xung phong vào vùng dịch Quảng Nam

16:15' - 08/08/2020
BNEWS Chiều 8/8, Đoàn công tác gồm 10 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn đã lên đường ra Quảng Nam.

10 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn (Bộ Y tế) đã xung phong, tình nguyện ra Quảng Nam để "chia lửa" cùng đồng nghiệp, tăng cường cho tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Trước khi lên đường, lãnh đạo Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn đã tổ chức gặp mặt, động viên bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên lên đường nhận nhiệm vụ.  Phó giáo sư, Tiến sỹ Hồ Văn Hoàng, Viện trưởng Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn cho biết, ngay khi có văn bản đề nghị hỗ trợ của tỉnh Quảng Nam, ngày 7/8 Bộ Y tế đã đề nghị Viện Sốt rét Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn cử nhóm hỗ trợ đến Quảng Nam hỗ trợ thực hiện thu thập mẫu phẩm để xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 7/8, rất nhiều nhân viên y tế của Viện đã đăng ký, tình nguyện ra Quảng Nam "chia lửa" với đồng nghiệp. Ban lãnh đạo chọn ra 10 bác sỹ, điều dưỡng và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm để đưa ra Quảng Nam làm nhiệm vụ trong đợt này.

Bác sỹ Đặng Văn Hòa, là đại diện Trưởng đoàn tham gia chi viện cho Quảng Nam. Bác sĩ Hòa cho biết tâm lý của anh em rất thoải mái và an tâm, bởi đã có sự hỗ trợ nhiệt tình cả vật chất lẫn tinh thần của Ban lãnh đạo và sự ủng hộ từ gia đình. “Dẫu biết rằng tình hình dịch bệnh khó khăn gian khổ, nhưng với tinh thần xung phong, xung kích, chúng tôi tình nguyện phục vụ vô điều kiện khi Tổ quốc cần. Chúng tôi hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và bình an trở về”- bác sỹ Hòa chia sẻ.

Trước đó, ngày 6/8 và 7/8, 26 bác sỹ, điều dưỡng thuộc các đơn vị y tế chủ lực của tỉnh Bình Định đã tình nguyện ra chi viện cho thành phố Đà Nẵng chống dịch COVID-19. Họ là những thầy thuốc trẻ tuổi; lời hứa trước lúc lên đường là sẽ  hoàn thành nhiệm vụ và chỉ rời Đà Nẵng khi thành phố không còn dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục