Thêm 4 ca mắc COVID-19, Nghệ An phong tỏa Khoa Sản Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa

08:20' - 29/06/2021
BNEWS Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, từ 19 giờ ngày 28/6 đến 7 giờ ngày 29/6, tỉnh đã phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ nhất là L.V.G (nam, sinh năm 1988) bán lòng lợn ở chợ đầu mối thành phố Vinh; nhà ở xóm 7, xã Hưng Chính, thành phố Vinh.

Trường hợp thứ 2 là P.T.T.H (nữ, sinh năm 2000) bán mỹ phẩm; nhà ở đường Ngô Tuân, khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, thành phố Vinh; là con dâu sống cùng nhà với hai trường hợp dương tính Đ.S.T, N.T.L (đã được công bố trước đó).
Trường hợp thứ 3 là Đ.T.H (nữ, sinh năm 1960), bán chè ở chợ Vinh; nhà ở khối Trung Hòa 1, phường Lê Mao, thành phố Vinh; là F1 của trường hợp dương tính K.M.N (đã được công bố trước đó).
Trường hợp thứ 4 là Đ.Đ.Đ (nam, sinh năm 1998, địa chỉ ở Khối 23, phường Hưng Bình, thành phố Vinh) là F1 của trường hợp Đ.S.T (đã được công bố trước đó).
Đáng chú ý, ngay sau khi phát hiện trường hợp thứ 2 (L.V.G, bán hàng ở chợ đầu mối thành phố Vinh) dương tính với SARS-CoV-2, tối 28/6, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã có cuộc họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, nơi anh L.V.G đưa vợ đến khám.
Tại đây, sau khi nghe báo cáo, Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh yêu cầu Bệnh viện ngay lập tức phong tỏa Khoa Sản; tiếp tục điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp  F1, F2 và toàn bộ bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân; tiến hành khử  trùng, phong tỏa các khu vực, điểm đến của trường hợp này tại bệnh viện để tránh dịch lây lan ra diện rộng…
Trước đó, trong hai ngày 26 và 27/6, phường Quán Bàu liên tiếp xuất hiện các trường hợp dương tính liên quan đến chợ đầu mối thành phố Vinh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã quyết định lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hộ dân trong khối 4 của phường để sàng lọc cộng đồng. Toàn bộ 643 mẫu xét nghiệm sàng lọc tại đây đều cho kết quả âm tính.
Như vậy, tính đến 7 giờ ngày 29/6, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 86 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục