Thêm bếp ăn bán trú trường tiểu học bị phát hiện có thực phẩm ôi thiu

10:23' - 28/10/2023
BNEWS Tại khu bảo quản thực phẩm, phụ huynh phát hiện thịt, xương gà ôi thiu, có màu đen nằm trong tủ đông. Còn ở khu vực gia vị, đồ khô có một số can tương ớt không đậy nắp, không nhãn mác.
Những ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh, video về thực phẩm hư hỏng, ôi thiu, không rõ nguồn gốc được phát hiện khi phụ huynh học sinh kiểm tra bếp ăn và kho thực phẩm của công ty cung cấp suất ăn cho Trường tiểu học Phú Hữu (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh).

 
Cụ thể, sáng 25/10, một số phụ huynh cùng Ban giám hiệu của trường này đến kiểm tra nhà bếp và kho thực phẩm của công ty cung cấp suất ăn cho trường. Tại khu bảo quản thực phẩm, phụ huynh phát hiện thịt, xương gà ôi thiu, có màu đen nằm trong tủ đông. Còn ở khu vực gia vị, đồ khô có một số can tương ớt không đậy nắp, không nhãn mác.

Trao đổi thông tin với báo chí, ông Phan Thanh Phải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) xác nhận những hình ảnh, video ảnh trên được phụ huynh quay ở đơn vị cung cấp suất ăn cho nhà trường. Trường không có bếp nên suất ăn bán trú của học sinh do đơn vị cung cấp nấu và chuyển đến trường. Ngày 25/10 vừa qua, đại diện phụ huynh cùng nhà trường đã đến kiểm tra bếp đơn vị cung cấp suất ăn cho trường.

Theo ông Phan Thanh Phải, nhà trường đã hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn này gần 10 năm qua và chưa có vấn đề gì xảy ra. Mỗi suất ăn trưa cho học sinh là 28.000 đồng. Đơn vị cung cấp suất ăn này cũng giải thích số thực phẩm mà phụ huynh phản ánh ôi thiu là đồ thừa sau chế biến, không dùng để nấu ăn. Trước ý kiến bức xúc của phụ huynh, từ ngày 26/10 trường đã tạm ngừng tổ chức ăn bán trú. Đồng thời, sau khi họp và thống nhất với phụ huynh, trường cũng đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn này.

Trong thời gian tìm nơi cung cấp suất ăn mới, trường cũng đề xuất phụ huynh giới thiệu đơn vị khác, nếu đạt yêu cầu, trường sẽ ký hợp đồng.

Trước đó, Trường Tiểu học Phú Hữu có khoảng 700 học sinh trong tổng số 1.000 học sinh ăn bán trú tại trường.

Nhận được thông tin phản ánh về sự việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã chỉ đạo rà soát, kiểm tra và xử lý ngay. Theo lãnh đạo Phòng, UBND thành phố Thủ Đức cũng đã có kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm ở trường học suốt năm học 2023-2024. Nếu không đạt chất lượng, các đơn vị phải ngưng ký hợp đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục