Thêm dấu hiệu đáng lo ngại về "sức khỏe" công ty công nghệ của Canada

07:39' - 12/08/2022
BNEWS Công ty quản lý truyền thông xã hội Hootsuite Inc. ngày 9/8 đã thông báo sa thải 30% đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp này trên quy mô toàn thế giới.

Công ty quản lý truyền thông xã hội Hootsuite Inc., từng dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ của Canada hồi đầu những năm 2010, ngày 9/8 đã thông báo sa thải 30% đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp này trên quy mô toàn thế giới.

Giám đốc điều hành Hootsuite Inc., ông Tom Keizer cho biết công ty cần điều chỉnh lại chiến lược của mình để thúc đẩy doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tăng trưởng và bền vững về tài chính. Theo đó, khoảng 400 người dự kiến sẽ mất việc tại Hootsuite Inc.

 

Thông báo ngày 9/8 của Hootsuite là động thái mới nhất trong chuỗi cắt giảm nhân lực của các công ty công nghệ Canada. Trong những tuần gần đây, Shopify Inc. cho biết sẽ sa thải 10% nhân công; CFT Clear Finance Technology Corp., (còn được gọi là Clearco) giảm 25% quy mô nhân sự; Wealthsimple Technologies Inc. đã cho thôi việc 13% nhân viên.

Hootsuite được thành lập hồi năm 2008, với "cha đẻ" là doanh nhân Ryan Holmes, đã từng huy động được khoảng 250 triệu CAD vào năm 2014 từ các nhà đầu tư như Accel, Insight Venture Partners, Fidelity Investments và OMERS Ventures.

Cho đến thời điểm đầu năm nay, Hootsuite vẫn là một trong những công ty công nghệ tư nhân lớn nhất Canada. Công ty có khoảng 1.400 nhân viên vào cuối tháng 6/2022.

Nhiều công ty công nghệ đã nổi lên trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, khi hàng tỷ người chuyển sang sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số trong nhiều khoảng thời gian bị cô lập, khiến các công ty công nghệ phải tuyển dụng thêm lao động.

Nhưng hiện nay các công ty đang mạnh tay cắt giảm chi phí hoạt động. Dòng vốn đầu tư mạo hiểm đang chững lại trong bối cảnh triển vọng kinh tế bấp bênh, với áp lực lạm phát cao và lãi suất tăng. Tình trạng này khiến nhiều công ty công nghệ lo ngại về một tương lai với nguồn vốn đầu tư sụt giảm.

Tuyên bố của Giám đốc điều hành Hootsuite nói rằng công ty sẽ cố gắng giúp những nhân viên bị sa thải của mình tìm được việc làm ở nơi khác và sẽ nỗ lực để khách hàng của Hootsuite không bị ảnh hưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục