Thêm lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

08:23' - 26/03/2018
BNEWS Khu vực Mỹ Latinh lo ngại về sự leo thang của cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sau khi Washington quyết định áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ nền kinh tế lớn thứ hai châu Á.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Ngân hàng phát triển liên Mỹ (BID) tại tỉnh Mendoza của Argentina, Chủ tịch BID Luis Alberto Moreno ngày 25/3 nhấn mạnh, mặc dù đây là một vấn đề song phương những có thể sẽ có những tác động tiêu cực tới lĩnh vực ngoại thương của Mỹ Latinh.

Theo quan chức BID, khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là các nước nhỏ, rất cần tới ngoại thương để phát triển kinh tế.

Trong khi đó, theo một báo cáo của BID, Mỹ Latinh là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn so với phần còn lại của thế giới, chính vì vậy các nước trong khu vực cần có những chính sách hướng tới sự tăng trưởng để vượt qua những khoảng cách về đầu tư và năng suất.

BID dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ Latinh sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình 2,6% trong thời gian từ 2018-2020, song tỷ lệ này vẫn thấp hơn so với châu Á (6,5%) và châu Âu (3,7%).

Ông Santiago Levy, Phó Chủ tịch BID, cho biết sự ổn định kinh tế vĩ mô là một điểm khởi đầu tốt để giúp cho các nền kinh tế phát triển, song để phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn thì cần phải có thêm đầu tư và năng suất cao hơn. Đó là những vấn đề mà Mỹ Latinh đang gặp khó khăn.

>>>Mỹ và Trung Quốc "làm nóng" nguy cơ chiến tranh thương mại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục