Thêm một chi nhánh của Thomas Cook tuyên bố phá sản

18:01' - 01/10/2019
BNEWS Ngày 1/10, một tòa án thương mại ở thành phố Ghent của Bỉ tuyên bố nhánh bán lẻ của Tập đoàn lữ hành Thomas Cook tại nước này đã phá sản, khiến 500 nhân viên có nguy cơ mất việc.

Thomas Cook Retail Belgium là công ty con lớn nhất của Thomas Cook tại Bỉ.

Biểu tượng của Thomas Cook. Ảnh: Reuters

Đây là công ty con thứ 4 và cũng là chi nhánh mới nhất của Thomas Cook sụp đổ sau khi công ty mẹ có tuổi đời 178 năm ở Anh tuyên bố phá sản ngày 23/9 do không thể đạt thỏa thuận giải cứu vào phút chót nhằm tìm kiếm khoản đầu tư trị giá 200 triệu bảng Anh (250 triệu USD).

Trước đó, chi nhánh của Thomas Cook tại Pháp cũng thông báo mất khả năng thanh toán và cho biết sẽ đề nghị áp dụng thủ tục tìm người mua lại công ty. Các công ty con của Thomas Cook tại Đức và Áo cũng đã có những bước đi tương tự.

Trong khi đó, Neckermann Polska, một chi nhánh của Thomas Cook tại Ba Lan, cũng tuyên bố phá sản, ảnh hưởng tới khoảng 3.600 khách hàng đang du lịch ở nước ngoài.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết nước này sẽ tìm cách bồi thường chi phí để đưa hàng nghìn người là khách hàng của Thomas Cook về nước và sẽ kiểm tra xem liệu tập đoàn lữ hành này có thể trải qua một quá trình phá sản có trật tự hơn hay không.

Đến nay, tổng cộng 115.000 khách hàng trong tổng số hơn 150.000 hành khách sử dụng dịch vụ của Thomas Cook đã được đưa về nước.

Theo thông tin mới nhất, Cơ quan Hàng không dân dụng Anh ngày 1/10 cho biết 39 chuyến bay đã được lên kế hoạch để đưa thêm 7.000 người trở về nước Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục