CAA: Hơn 16.700 khách hàng của Thomas Cook sắp được hồi hương

16:15' - 28/09/2019
BNEWS Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA) dự kiến hơn 16.700 khách hàng của tập đoàn lữ hành đã phá sản Thomas Cook (Anh) sẽ được hồi hương trong ngày 27/9 trên 76 chuyến bay.
Du khách Anh là khách hàng của Hãng Thomas Cook chờ làm thủ tục tại sân bay Heraclion, đảo Crete, Hy Lạp ngày 24/9/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

CAA cho biết đến nay cơ quan này đã đưa về hơn một nửa tổng số khách hàng bị ảnh hưởng kể từ khi Thomas Cook  tuyên bố phá sản ngày 23/9. Việc Thomas Cook tuyên bố phá sản đã khiến hàng trăm nghìn khách du lịch trên toàn cầu bị “mắc kẹt”, dẫn đến cuộc "hồi hương" thời bình lớn nhất trong lịch sử nước Anh.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết nước này sẽ tìm cách bồi thường chi phí để đưa hàng nghìn người là khách hàng của Thomas Cook về nước và sẽ kiểm tra xem liệu tập đoàn lữ hành này có thể trải qua một quá trình phá sản có trật tự hơn hay không. Ông Shapps cho biết thêm bộ này đang tìm cách tính toán chi phí bồi thường thông qua tài sản của công ty Thomas Cook.

Là tập đoàn lữ hành lâu đời nhất thế giới với 178 năm tồn tại và phát triển, Thomas Cook đã tuyên bố phá sản sau khi không đạt được thỏa thuận giải cứu vào phút chót nhằm tìm kiếm khoản đầu tư 200 triệu bảng Anh (250 triệu USD).

Quyết định trên đồng nghĩa mọi hoạt động của Thomas Cook phải ngừng lại ngay lập tức, các công ty du lịch thuộc tập đoàn này phải đóng cửa, các máy bay của họ không được cất cánh và 22.000 nhân viên của tập đoàn trên toàn cầu (trong đó có 9.000 nhân viên tại Anh) phải nghỉ việc. Quyết định trên của Thomas Cook cũng ảnh hưởng tới 600.000 khách du lịch trên toàn thế giới.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến tình trạng phá sản của tập đoàn lữ hành khổng lồ này, các chuyên gia nhận định ngoài những vấn đề tài chính, sự thay đổi trong thói quen du lịch của người dân Anh cũng là một yếu tố khiến Thomas Cook rơi vào tình cảnh bi đát.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng khí hậu và những bất ổn xung quanh tiến trình Brexit – chỉ việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) cũng tác động đến hoạt động kinh doanh của Thomas Cook.

Xem thêm:

>>Thomas Cook tại Pháp tuyên bố mất khả năng thanh toán

>>Bình Thuận ra công văn khẩn hỗ trợ du khách của hãng Thomas Cook

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục