Thêm một dấu hiệu về nguy cơ suy thoái của kinh tế Mỹ

14:19' - 27/06/2022
BNEWS Việc giá đồng giảm thời gian gần đây là một dấu hiệu khác cho thấy nguy cơ suy thoái của kinh tế Mỹ và khiến cho một số nhà đầu tư tại Mỹ cân nhắc các tác động đến kinh tế toàn cầu.

Việc đồng được sử dụng nhiều trong các vật liệu xây dựng cho thấy kim loại này có thể được coi là yếu tố phản ánh hoạt động của nền kinh tế, nhất là trong đánh giá về thực trạng cung cầu trên thị trường vật liệu xây dựng.

 


Theo một báo cáo được công bố tuần trước cho thấy, giá đồng đã ở mức thấp nhất trong vòng 16 tháng và giảm hơn 11% trong vòng 2 tuần trở lại đây.
Giám đốc chiến lược hàng hóa tại trung tâm TD Securities, Daniel Ghali, khẳng định chỉ số giá đồng đang là một số liệu mới có thể dùng để đánh giá tình trạng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu.

Sau khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra vào đầu năm nay, giá đồng đã tăng mạnh so với các kim loại khác. Việc đồng tăng trong thời điểm đó là do tâm lý lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu khi xung đột nổ ra đã thúc đẩy các nhà sản xuất và phân phối tăng cường tích trữ.
Tuy nhiên, trong bối cảnh các lo ngại về suy thoái đang ngày càng gia tăng, giá cả của các loại hàng hóa này đang đi theo chiều hướng ngược lại, phản ánh động lực tích trữ đã chấm dứt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục