Thêm thành viên tham gia thị trường chứng khoán phái sinh

17:02' - 28/08/2018
BNEWS Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt chính thức triển khai dịch vụ chứng khoán phái sinh, sau khi được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội chấp thuận tư cách thành viên giao dịch.

Ngày 28/8, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt chính thức triển khai dịch vụ chứng khoán phái sinh, sau khi được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội chấp thuận tư cách thành viên giao dịch thị trường chứng khoán phái sinh thông qua Quyết định số 537/QĐ-SGDHN ngày 21/8/2018.

Đồng thời, có giấy chứng nhận Thành viên bù trừ số 10/GCNTVBT cấp ngày 27/8/2018 từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

Thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam, tuy mới được vận hành được chưa đầy 1 năm, nhưng với sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư, thanh khoản thị trường có tốc độ tăng cao, hứa hẹn đây là một thị trường tiềm năng dành cho các chủ thể tham gia trên thị trường này.

Bên cạnh đó, việc tham gia chứng khoán phái sinh, Rồng Việt mong muốn cung cấp thêm các dịch vụ và kênh đầu tư cho các nhà đầu tư và công chúng.

Ông Nguyễn Hiếu – Tổng Giám đốc Rồng Việt cho biết, để chuẩn bị cho việc tham gia thị trường chứng khoán phái sinh, Rồng Việt phải đáp ứng rất nhiều các tiêu chí về tài chính, hệ thống quản trị rủi ro, đội ngũ nhân sự quản lý và tư vấn...

Song song đó, Rồng Việt cũng đã nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống quản lý giao dịch chứng khoán phái sinh của đối tác.

Đồng thời, hệ thống giao dịch trực tuyến iDragon, tabDragon, goDragon sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư toàn bộ các tiện ích trên tất cả các thiết bị có kết nối internet để tạo sự thuận lợi và hiệu quả khi giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Tính chất của chứng khoán phái sinh, là mức độ biến động nhanh, giao dịch trong ngày.

Tỷ lệ sử dụng đòn bẩy cao nên mức sinh lợi rất cao đi cùng với yêu cầu khả năng chịu đựng rủi ro của nhà đầu tư cũng rất lớn.

Chính vì vậy, những công ty triển khai dịch vụ chứng khoán phái sinh phải hết sức chú trọng đào tạo đội ngũ tư vấn; truyền thông cho các nhà đầu tư hiểu và nhận thức rõ về sản phẩm này.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục