Thêm trường học tạm ngưng cung cấp suất ăn bán trú

12:24' - 28/10/2023
BNEWS Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức cho biết, có thêm 4 trường học trên địa bàn sẽ tạm ngưng cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh từ tuần tới.
Liên quan đến vụ việc phụ huynh phát hiện có thực phẩm hư hỏng tại kho thực phẩm của công ty cung cấp suất ăn cho Trường Tiểu học Phú Hữu (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), ngày 28/10, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức cho biết, có thêm 4 trường học trên địa bàn sẽ tạm ngưng cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh từ tuần tới.

 
Cụ thể, cùng với Trưởng Tiểu học Phú Hữu còn có các Trường Tiểu học Trường Thạnh, Trung học cơ sở Trường Thạnh, Tiểu học Phước Thạnh, Tiểu học Long Thạnh Mỹ sẽ tạm ngưng cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh. Các trường này sử dụng suất ăn công nghiệp cho học sinh bán trú của một công ty có địa chỉ tại phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức cung cấp.

Phòng Giáo dục và Đào thành phố Thủ Đức cũng yêu cầu các trường lấy ý kiến phụ huynh về việc cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh. Nếu dừng hợp đồng với công ty cũ thì phải chọn đối tác mới để cung cấp suất ăn cho học sinh. Các trường cũng sẽ gặp khó khăn vì nhà cung cấp mới không thể có ngay trong một vài ngày tới được.

Trước đó, từ ngày 26/10, trên mạng xã hội đăng tải và lan truyền hình ảnh, video về thực phẩm hư hỏng, ôi thiu, không rõ nguồn gốc được phụ huynh phát hiện khi kiểm tra tại đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho Trường tiểu học Phú Hữu (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh). Cụ thể, trong buổi cùng lãnh đạo nhà trường kiểm tra nhà bếp và kho thực phẩm của công ty cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh trường, phụ huynh phát hiện trong tủ đông bảo quản thực phẩm có thực phẩm ôi thiu; tương ớt không nhãn mác. Trước ý kiến bức xúc của phụ huynh, từ ngày 26/10, trường đã tạm ngừng tổ chức ăn bán trú cho học sinh.

Trước đó, giữa tháng 9/2023, UBND thành phố Thủ Đức đã ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căng-tin, dịch vụ ăn uống trong trường học trên địa bàn thành phố Thủ Đức năm học 2023-2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục