Theo dõi trực tiếp hành trình phát quà Giáng sinh của Ông già Tuyết ở đâu?

17:00' - 25/12/2023
BNEWS Theo NORAD, Ông già Tuyết đã bắt đầu hành trình phát quà Giáng sinh năm 2023 từ một địa điểm ngoài Trái Đất, đó là Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Năm 2023 là năm thứ 68 Bộ Chỉ huy phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) thực hiện sứ mệnh theo dấu Ông già Tuyết, giúp giải mã cho trẻ em trên thế giới về nơi ở của nhân vật này, cũng như hành trình phát quà Giáng sinh của ông trên chiếc xe trượt tuyết do tuần lộc kéo.

Trang web www.noradsanta.org được hỗ trợ tính năng 3D đã thể hiện hình ảnh Ông già Tuyết và đàn tuần lộc của ông trên tuyến đường phát quà toàn cầu, cho phép người dùng nhấp chuột và tìm hiểu thêm về mỗi thành phố mà ông đã đi qua.

 

Theo NORAD, Ông già Tuyết đã bắt đầu hành trình phát quà Giáng sinh năm 2023 từ một địa điểm ngoài Trái Đất, đó là Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Bất kỳ ai khi theo dõi trên trang web www.noradsanta.org cũng có thể nhìn thấy chiếc xe trượt tuyết do tuần lộc kéo di chuyển tới Israel, cũng như bay qua khu vực phía Nam Dải Gaza, băng qua châu Phi, đến Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc, Nga...

Trong số các điểm dừng chân của Ông già Tuyết có cả Trạm Palmer - một cơ sở nghiên cứu ở Nam Cực.

NORAD cũng tính toán tần suất phát quà của Ông già Tuyết. Ví dụ: tại Mỹ, Ông già Tuyết trao gần 5,5 tỷ món quà, với tốc độ phân phát khoảng 100.000 món quà mỗi giây.

Đại tá Không quân Mỹ Elizabeth Mathias - người phát ngôn chính của NORAD, cho biết Ông già Tuyết không xây dựng lộ trình bay và có thể bí mật ứng dụng một số công nghệ tân tiến, có thể là trí tuệ nhân tạo (AI), trong hành trình này.

NORAD cho biết khoảng 1.100 tình nguyện viên hỗ trợ họ trả lời các cuộc gọi từ khắp nơi trên thế giới liên quan Ông già Tuyết trong năm nay.

Trung tâm điều hành NORAD tại Căn cứ Lực lượng Không gian Peterson ở Colorado Springs bắt đầu hoạt động lúc 4h00 sáng 24/12 (giờ địa phương) và cho tới 24h00 cùng ngày.

Bất cứ ai cũng có thể gọi tới đường dây nóng 1-877 HI-NORAD (1-877-446-6723) để trao đổi những thắc mắc của mình về lộ trình của Ông già Tuyết và nhận được lời giải đáp từ nhân viên NORAD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục