Thermo Fisher Scientific chi 11,5 tỷ USD mua lại Qiagen

14:49' - 04/03/2020
BNEWS Nhà sản xuất thiết bị khoa học Thermo Fisher Scientific của Mỹ mới đây đã nhất trí thâu tóm nhà sản xuất bộ thử xét nghiệm dịch bệnh Qiagen của Hà Lan theo một thỏa thuận trị giá 11,5 tỷ USD.

Hội đồng quản trị cũng như ban giám đốc của Qiagen đã chấp thuận đề xuất của Thermo Fisher mua Qiagen với giá 39 euro/cổ phiếu, theo đó công ty Hà Lan được định giá ở mức 11,5 tỷ USD.

Lực lượng lao động của Qiagen hiện có khoảng 5.100 người, làm việc tại 35 văn phòng trên khắp thế giới. Qiagen đạt doanh thu 1,53 tỷ USD trong năm 2019.

Theo Qiagen, các công nghệ chuẩn bị mẫu thử của công ty được sử dụng để trích xuất, phân lập và tinh chế DNA, RNA và protein từ một loạt mẫu sinh học sau đó được khuếch đại và làm giàu để có thể dễ dàng phân tích.

Thierry Bernard, giám đốc điều hành của Qiagen, cho hay bước đi chiến lược này với Thermo Fisher sẽ cho phép Qiagen bước vào một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn, đồng thời mang lại giá trị đáng kể cho các cổ đông.

Với thoả thuận sáp nhập nói trên, Thermo Fisher dự kiến sẽ kiếm được 200 triệu USD/năm ngay khi thỏa thuận được ký kết. Tuy vậy, thương vụ vẫn phải tuân theo các quy định hiện hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục