Thi công 4 đêm liên tiếp hoàn thành bảo dưỡng đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên

13:06' - 03/04/2024
BNEWS Truyền tải điện Bình Thuận (Công ty Truyền tải điện 3) đã hoàn thành bảo dưỡng thiết bị và xử lý các khiếm khuyết trên đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên và Trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân.

Qua đó, hằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn trong các tháng mùa khô sau 4 đêm thi công liên tục (từ đêm ngày 28/3/2024 đến sáng ngày 01/04/2024).

 

Ông Phan Đình Minh – Giám đốc Truyền tải Điện Bình Thuận cho biết: Theo thông tin dự báo các tháng mùa khô năm 2024 (tháng 4, 5, 6, 7) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận nắng nóng trở nên gay gắt, có nơi nhiệt độ lên đến 38 độ C.  Nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn cung cấp điện trong mùa khô, Truyền tải Điện Bình Thuận đã triển khai phương án với sự hỗ trợ lực lượng với hai đơn vị có lưới điện quản lý vận hành giáp ranh là Truyền tải Điện Ninh Thuận, Truyền tải Điện Lâm Đồng, huy động hơn 90 CBCNV tận dụng tối đa thời gian cắt điện trong 4 đêm liên tục, hoàn thành kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị, khắc phục các khiếm khuyết trên đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên. Đồng thời kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị nhất thứ ngăn xuất tuyến 575, 576 tại Trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân.

Đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên được đưa vào vận hành năm 2019 có chiều dài hơn 242 km (mạch kép); trong đó đoạn đi qua tỉnh Bình Thuận có chiều dài gần 160 km, với 314 vị trí trụ điện. Đây là một trong các tuyến đường dây trọng điểm cung cấp phụ tải cho khu vực phía Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần giải tỏa công suất của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân vào Hệ thống điện Quốc gia, đồng thời, giải tỏa công suất các nhà máy điện năng lượng tái tạo khu vực tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của khu vực miền Nam.

Giám đốc Truyền tải điện Bình Thuận cho biết thêm, thời gian cắt điện được duyệt mỗi đêm là từ 18h00 ngày hôm trước đến 06h00 sáng ngày hôm sau, với khối lượng kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị, xử lý khiếm khuyết lớn, trải dài tới 172 vị trí trên đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên và thời gian cắt điện chỉ thực hiện vào ban đêm và thực hiện trên một mạch, mạch còn lại đang mang điện tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Do đó đơn vị đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu lập phương án, tính toán sắp xếp chuẩn dụng cụ, bố trí người và khối lượng thi công phù hợp. Công tác an toàn luôn được được đơn vị đặt lên hàng đầu, trước khi cắt điện thi công, toàn bộ các CBCNV đều được phổ biến phương án, kiểm tra sức khỏe, nhắc nhỡ các yếu tố cần thiết và phổ biến các biện pháp an toàn trong công tác thi công vào ban đêm nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người lao động.

Đồng hành và chia sẻ với những vất vả của CBCNV trực tiếp tham gia công tác, Lãnh đạo PTC3 và Truyền tải điện Bình Thuận luôn túc trực tại hiện trường trong suốt quá trình thi công để động viên, nhắc nhở đảm bảo an toàn lao động. Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên, Đoàn thanh niên đơn vị cũng đã trực tiếp đến hiện trường để thăm hỏi, động viên và cổ vũ tinh thần lao động của anh em công nhân, hoàn thành nhiệm vụ được giao, quyết tâm đảm bảo lưới điện truyền tải khu vực tỉnh Bình Thuận vận hành an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu cung ứng điện trong các tháng mùa khô và năm 2024.

Trong thời gian tới, Truyền tải Điện Bình Thuận sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp cụ thể hơn nữa nhằm nhận diện và ngăn ngừa từ sớm các nguy cơ sự cố theo kế hoạch được xây dựng từ đầu năm như: kiểm tra soi phát nhiệt các mối nối, cosse lèo tại các điểm sung yếu trên đường dây và trạm biến áp, tăng cường các biện pháp tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện, nhất là công tác chống cháy hành lang…, đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn và đáp ứng giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo trên địa bàn, cung ứng điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trong khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục